Thứ 6, 22/11/2024, 05:20[GMT+7]

Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 7 thủ tục hành chính

Thứ 2, 30/11/2020 | 17:44:46
33,273 lượt xem
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sử dụng ngân sách, thời gian qua, Kho bạc Nhà nước Thái Bình luôn chú trọng thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC); thường xuyên rà soát, đánh giá, trên cơ sở đó cắt giảm tối đa các TTHC không cần thiết.

Cán bộ Phòng Kế toán nhà nước (Kho bạc Nhà nước Thái Bình) thực hiện kiểm soát chi qua dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: Kiên Trung.

Đến nay, hệ thống Kho bạc Nhà nước đã triển khai thành công việc tích hợp 7 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 ứng với 7 TTHC có tần suất giao dịch với khối lượng lớn trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Cùng với đó, Kho bạc Nhà nước Thái Bình cũng thực hiện niêm yết công khai 11 thủ tục hành chính tại Văn phòng và Kho bạc Nhà nước các huyện.

Việc tích hợp và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến thuộc lĩnh vực kho bạc trên Cổng dịch vụ công quốc gia không chỉ góp phần tăng tính minh bạch, cung cấp các thông tin liên quan về TTHC, dữ liệu cũng như tiến độ giải quyết xử lý hồ sơ mà còn tăng khả năng giám sát, kiểm tra, đánh giá của cá nhân, tổ chức và trách nhiệm của Kho bạc Nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ, từ đó tạo sự thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí cho các đơn vị sử dụng ngân sách.

Minh Hương