Thứ 5, 25/07/2024, 03:09[GMT+7]

Ý kiến cử tri gửi kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ 2, 07/12/2020 | 08:45:27
618 lượt xem

Ông Nhâm Mạnh Hùng, xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng

Trong năm 2020, đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được tổ chức thành công, đúng tiến độ, kế hoạch, mục đích, yêu cầu đề ra; bảo đảm an toàn tuyệt đối. Trong đó, tôi thấy các báo cáo chính trị trình đại hội, nhất là Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đánh giá khách quan, toàn diện kết quả đạt được, hạn chế, khuyết điểm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, có tính khả thi cao cho nhiệm kỳ mới. Tôi đánh giá cao công tác nhân sự đại hội có nhiều đổi mới, công khai, minh bạch, chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quy trình, quy định, bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng cũng như chất lượng. Đại hội được tổ chức nghiêm túc, trang trọng, thể hiện không khí dân chủ, đoàn kết, phấn khởi, tin tưởng, thực sự là ngày hội của toàn dân. Để sớm đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống, tôi mong cấp ủy, chính quyền các cấp, các đảng bộ kịp thời ban hành quy chế làm việc, chương trình hành động, chương trình công tác, chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa của cấp ủy; tổ chức quán triệt, triển khai trong toàn Đảng, tới các tầng lớp nhân dân để thực hiện nghiêm túc. Tại kỳ họp này, các đại biểu cần căn cứ vào Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX để đánh giá khách quan kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của năm 2020, thống nhất chỉ tiêu, giải pháp của năm 2021 sát với tình hình thực tế, gắn với mục tiêu cả nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhằm bảo đảm tính thống nhất, thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.  


Ông Nguyễn Hữu Tập, xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy

Qua theo dõi, thời gian qua tôi thấy hoạt động của HĐND tỉnh tiếp tục có nhiều đổi mới, ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Trong đó, hoạt động giám sát đã có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời phát hiện những bất cập, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh, đồng thời đưa ra các kiến nghị xác đáng để khắc phục. Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện hiệu quả các “kỳ họp không giấy tờ”. Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã phát huy tinh thần trách nhiệm tích cực thảo luận, chất vấn những vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc. Các nghị quyết HĐND ban hành sát thực tế nên được đón nhận, sớm đi vào cuộc sống. Tuy nhiên, tôi thấy nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri còn chậm được giải quyết, đề nghị HĐND tỉnh tăng cường giám sát, đôn đốc các ngành, địa phương, đơn vị liên quan giải quyết thấu đáo và có phản hồi kết quả giải quyết ý kiến cho cử tri; thủ trưởng các sở, ngành phải thực hiện đúng lời hứa của mình tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Năm 2021 sẽ diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi đề nghị khi thực hiện quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử phải bảo đảm khách quan, dân chủ, chất lượng và thể hiện được cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu đại diện cho trí tuệ của khối đại đoàn kết toàn dân tộc vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Ông Nguyễn Đình Y, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình

Năm 2020, Thái Bình và cả nước gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh vẫn tăng so với năm 2019 là điều đáng mừng. Song dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, vì vậy, tại kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh, tôi mong các đại biểu sẽ tập trung thảo luận, đề ra các chỉ tiêu, giải pháp sát thực, quyết liệt hơn nữa để thực hiện mục tiêu kép đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội. Chú trọng các nhóm giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất, thu hút đầu tư vào địa bàn để tạo việc làm cho người lao động, phát triển nông nghiệp hàng hóa, xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu...

Nhóm phóng viên

  • Từ khóa