Thứ 5, 25/07/2024, 03:07[GMT+7]

Ý kiến cử tri gửi kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ 2, 07/12/2020 | 09:21:01
1,153 lượt xem

Ông Đào Xuân Huê, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thời gian qua tôi và các cử tri rất đồng tình ủng hộ Công an tỉnh trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm hoạt động băng nhóm theo kiểu “xã hội đen”. Một số đối tượng tội phạm, băng nhóm trên địa bàn tỉnh đã bị lực lượng công an bắt giữ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Thời gian tới, tôi mong Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo công an các huyện, thành phố duy trì đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm như lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm về ma túy, hình sự, kinh tế, tham nhũng... Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án được dư luận xã hội quan tâm, đồng thời nâng cao hiệu quả giải quyết tố giác, tin báo tội phạm.

Ông Đỗ Xuân Triều, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ

Được sử dụng nước sạch là ước mơ bao đời nay của người dân khu vực nông thôn. Những năm qua, Thái Bình đã có những bước đi đột phá, góp phần đưa nước sạch về làng, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với người dân khu vực nông thôn. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều người dân vẫn chưa thực sự yên tâm về chất lượng nước sạch. Bên cạnh đó, tại một số địa phương còn xảy ra tình trạng mất nước, đặc biệt là trong mùa nắng nóng, không bảo đảm nhu cầu sinh hoạt của người dân. Để nhân dân yên tâm sử dụng nước sạch, tôi đề nghị HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc đầu tư, cấp nước sạch cho người dân nông thôn; các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng nước, đồng thời công khai, xử lý nghiêm những nhà máy không bảo đảm chất lượng nước theo quy định của Bộ Y tế.


Ông Ngô Văn Tuyền, xã Đông Quý, huyện Tiền Hải

Khi xây dựng nông thôn mới, các địa phương đã xây dựng lò đốt rác, qua đó góp phần làm giảm lượng rác thải ra môi trường. Tuy nhiên, sau một số năm vận hành, các lò đốt rác đã xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được yêu cầu xử lý khi lượng rác thải ngày càng nhiều. Tôi đề nghị HĐND tỉnh bàn bạc, thảo luận, đưa ra quyết sách, có cơ chế, chính sách thu hút các doanh nghiệp tham gia vào quá trình xử lý rác thải bằng công nghệ hiện đại, không gây ô nhiễm môi trường. Mặt khác, để hạn chế lượng rác thải, biến rác trở thành tài nguyên, đề nghị tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện phân loại rác tại nguồn.

Nhóm phóng viên

  • Từ khóa