Chủ nhật, 29/09/2024, 10:19[GMT+7]

Nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đồng sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra

Thứ 4, 09/12/2020 | 19:12:10
6,314 lượt xem
Phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XVI của đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: Thành Tâm

Video: PHAT_BIEU_BE_MAC_CUA_DONG_CHI_THANH.mp4

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh!

Kính thưa các vị khách quý; các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Thưa cử tri cùng toàn thể nhân dân trong tỉnh! 

Sau 03 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ,  trí tuệ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Tại kỳ họp, trên cơ sở xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh; báo cáo của các ngành; báo cáo của Thường trực HĐND và các ban của HĐND tỉnh; HĐND tỉnh đã dân chủ thảo luận, đánh giá toàn diện tình hình kinh tế - xã hội; công tác điều hành ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản; quốc phòng - an ninh; xây dựng chính quyền năm 2020; tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn. Trên cơ sở căn cứ các quy định của pháp luật và tình hình thực tế của địa phương; HĐND tỉnh đã bàn và thống nhất các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2021; thống nhất thông qua nghị quyết về kinh tế - xã hội và một số nội dung quan trọng về công tác cán bộ.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể nhân dân!

Thực hiện các quy định của Đảng và Nhà nước, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã thực hiện quy trình miễn nhiệm Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh khóa XVI đối với đồng chí Đàm Văn Vượng và miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh do được nghỉ công tác hưởng chế độ hưu trí. Trong quá trình công tác, đồng chí Đàm Văn Vượng, nguyên Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trải qua nhiều cương vị lãnh đạo quan trọng của tỉnh. Dù ở cương vị công tác nào, các đồng chí cũng nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm cùng với các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh hoàn thành tốt trọng trách được Đảng và nhân dân giao phó. HĐND tỉnh trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những thành tích và đóng góp của hai đồng chí trong suốt quá trình công tác. Nay thực hiện quyết định của Đảng, Nhà nước, hai đồng chí được nghỉ công tác hưởng chế độ hưu trí theo quy định, HĐND tỉnh kính chúc hai đồng chí và gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể nhân dân!

Thực hiện ý kiến của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ về chủ trương kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh khóa XVI, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh thực hiện bầu Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đối với đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tiền Hải theo quy định của pháp luật, với tín nhiệm cao. Đây là vinh dự lớn, cũng là trách nhiệm cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó đối với các đồng chí. HĐND tỉnh tin tưởng ở cương vị công tác mới, các đồng chí sẽ tiếp tục cùng với Thường trực HĐND tỉnh, Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh đoàn kết, thống nhất, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, năng lực điều hành, quản lý của UBND tỉnh để hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an  ninh của tỉnh trong thời gian tới và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể nhân dân!

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI đã thành công tốt đẹp. Để tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua, góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện các nhiệm vụ chính trị năm 2021 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: 

Một là, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về các chủ trương, chính sách của Đảng,  Nhà nước và chỉ đạo của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, cải cách hành chính và xây dựng chính quyền, tạo sự thống nhất về nhận thức và đồng thuận cao trong tổ chức thực hiện ở các cấp, các ngành, các địa phương, các đơn vị và tầng lớp nhân dân.

Hai là, UBND tỉnh khẩn trương thể chế hóa Nghị quyết của HĐND tỉnh thành các quy định, chính sách, kế hoạch để triển khai thực hiện. Cụ thể:

Xây dựng kế hoạch phục hồi, phát triển các ngành kinh tế sau đại dịch Covid-19; khai thác tối đa các điều kiện thuận lợi của các hiệp định thương mại tự do để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá. Tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp cơ cấu lại ngành Nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, nhằm tạo đột phá trong phát triển nông nghiệp hiện đại, hiệu quả, bền vững.

Tiếp tục vận động nhân dân tích cực xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc, xây dựng và phát triển Khu Kinh tế Thái Bình trở thành trọng điểm, động lực phát triển kinh tế của tỉnh; trước mắt hoàn thành xây dựng quy hoạch các khu chức năng trong Khu kinh tế, đặc biệt là các khu chức năng đã được lựa chọn thí điểm thực hiện. Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lớn, mang tính động lực liên vùng, có tác động quan trọng đến sự phát triển của tỉnh, như: Tuyến đường bộ ven biển, đường 221A, đường thành phố đi Cầu Nghìn, đường 223 từ Thành phố đến cầu Sa Cao, Khu công nghiệp Thaco - Thái Bình và một số tuyến đường giao thông liên vùng, liên huyện trọng điểm, tạo động lực thu hút đầu tư vào Khu kinh tế nói riêng và vào tỉnh nói chung.

Tăng cường quản lý, sử dụng hiệu quả đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường. Tổ chức lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng hiệu quả tài nguyên đất.

Tiếp tục chỉ đạo quyết liệt hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2021; chủ động điều hành ngân sách linh hoạt, nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong quản lý, sử dụng vốn đầu tư công; tập trung các nguồn lực để xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới.

Quan tâm phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội, bảo đảm an sinh. Tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người và gia đình có công, các đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo. Đẩy mạnh xã hội hoá, nâng cao chất lượng sự nghiệp y tế, giáo dục - đào tạo, văn hoá, thể thao. Chú trọng phát triển khoa học, công nghệ gắn với sản xuất và đời sống. 

Đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính. Chính thức triển khai thực hiện đánh giá năng lực cấp huyện theo bộ chỉ số DDCI. Thực hiện kế hoạch tinh giản biên chế theo quy định của Trung ương. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo, điều hành và ý thức chấp hành, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu và tập thể lãnh đạo địa phương, đơn vị trong tổ chức thực hiện các chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Tiếp tục chấn chỉnh, nhằm hiện nghiêm túc quy định của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Thực hiện tốt các nhiệm vụ an ninh, quân sự, quốc phòng địa phương, chủ động nắm chắc tình hình và kịp thời xử lý dứt điểm các vụ việc theo phân cấp, không để bị động, bất ngờ. Đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm có tổ chức và tín dụng đen; chú trọng phát huy vai trò tự quản của nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Chỉ đạo các địa phương tổ chức tổng kết hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Ba là, đề nghị Thường trực HĐND, các Ban và các đại biểu HĐND, cấp ủy đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và tổ chức thành viên các cấp tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát; kịp thời phát hiện, góp ý và phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, các sở, ngành và các địa phương trong công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ; đồng thời, đẩy mạnh vận động và phát huy vai trò của quần chúng nhân dân tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành.

Nhiệm vụ đặt ra, phải hoàn thành trong thời gian tới là rất lớn, nhất là việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị năm 2021, làm động lực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu giai đoạn 2021-2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra. Vì vậy đòi hỏi sự quyết tâm và nỗ lực rất cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. HĐND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương, nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đồng sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

Kính thưa các vị đại biểu; thưa toàn thể nhân dân!

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI đã thành công tốt đẹp. Thường trực HĐND tỉnh trân trọng cảm ơn sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu khách quý, các vị đại biểu HĐND tỉnh. Xin trân trọng cảm ơn và tiếp thu ý kiến của các vị đại biểu, cử tri và nhân dân toàn tỉnh. Hoan nghênh tinh thần phối hợp, làm việc tích cực, hiệu quả của Ủy ban nhân dân tỉnh, các ban của HĐND, các cơ quan tham mưu, giúp việc và các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần cho thành công của kỳ họp này. Chúc các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu, các đồng chí, cùng toàn thể nhân dân sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Chuẩn bị bước sang năm mới 2021, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu khách quý, cán bộ, đảng viên cùng cử tri và nhân dân toàn tỉnh lời chúc mừng tốt đẹp nhất; cùng thi đua giành nhiều thắng lợi mới.

Tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI.

Xin trân trọng cảm ơn! 

  • Từ khóa