Thứ 3, 30/04/2024, 21:37[GMT+7]

Trường Tiểu học Trần Lãm: Chuyên đề giáo dục kỹ năng sống phòng chống xâm hại trẻ em

Thứ 2, 28/12/2020 | 19:00:26
4,005 lượt xem
Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, chiều ngày 28/12, Trường Tiểu học Trần Lãm, thành phố Thái Bình tổ chức chuyên đề giáo dục kỹ năng sống phòng chống xâm hại trẻ em.

Các em học sinh được thực hành các biện pháp phòng chống xâm hại trẻ em.

Tham gia chuyên đề, các em học sinh đã được giáo viên của Trung tâm kỹ năng Thiên Tường trò chuyện, chia sẻ và tư vấn các kiến thức bổ ích để bản thân có thể chủ động phòng tránh nguy cơ bị xâm hại. Các em học sinh được nhận biết nhiều tình huống thực tế về các biểu hiện bị xâm hại. Học sinh được trình bày, bộc lộ suy nghĩ, cảm xúc, được trợ giúp tâm lý về các tình huống vướng mắc, khó giải quyết. Thông qua đó các em học sinh được nhắc nhở phải luôn luôn ghi nhớ 3 điều: Không đi chơi một mình nơi vắng vẻ, xa bố mẹ; không được nhận quà của người lạ trong bất cứ trường hợp nào và tuyệt đối không được cho người lạ động chạm vào các vùng riêng tư trên cơ thể.

Thông qua chuyên đề giúp các em học sinh bước đầu trang bị được những kiến thức và kĩ năng cơ bản để phòng tránh sự xâm hại, phòng tránh khỏi những hiểm nguy của xã hội, góp phần tạo điều kiện cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, thân thiện, tạo điều kiện cho trẻ em có điều kiện phát triển tốt nhất.

Minh Nguyệt