Thứ 3, 23/07/2024, 01:22[GMT+7]

Kiến Xương: 1.101 người trở về từ các tỉnh có dịch

Thứ 2, 01/02/2021 | 20:07:47
1,057 lượt xem
Tính đến sáng ngày 1/2, huyện Kiến Xương đã ghi nhận 1.101 người về từ các tỉnh có dịch, trong đó 4 trường hợp đang cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, số còn lại cách ly tại nhà và điều tra yếu tố dịch tễ.

Khu cách ly tập trung huyện Kiến Xương sẵn sàng hoạt động.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trung tâm Y tế huyện Kiến Xương đã chỉ đạo các trạm y tế xã, thị trấn tham mưu với cấp ủy, chính quyền các địa phương kích hoạt lại tất cả các hoạt động phòng, chống dịch của ban chỉ đạo các xã, thị trấn và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trực tiếp xuống cơ sở chỉ đạo công tác điều tra rà soát và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để mỗi người dân từ vùng có dịch trở về tự giác khai báo y tế, tự cách ly tại gia đình và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế. Quản lý chặt chẽ người nước ngoài, chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại các cụm công nghiệp về địa bàn huyện thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế theo quy định. Sẵn sàng trang thiết bị, vật tư y tế để ứng phó kịp thời với tình hình dịch bệnh. Tuyên truyền cho nhân dân triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh. 

Huyện Kiến Xương cũng chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị không đi tham quan, du lịch. Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế tại các khu cách ly tập trung của huyện, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp phải cách y theo quy định khi có yêu cầu.

Thu Thủy