Thứ 3, 30/04/2024, 22:58[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số địa phương, đơn vị

Thứ 4, 10/02/2021 | 14:05:44
1,466 lượt xem
Sáng ngày 10/2, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở một số cơ sở y tế tại thành phố Thái Bình, tổ tự quản tại huyện Đông Hưng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại Khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh báo cáo nhanh tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2020, kế hoạch triển khai công tác khám, chữa bệnh, phòng chống dịch Covid-19 trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Hiện nay, Khu cách ly đang theo dõi 8 trường hợp trở về từ vùng có dịch, có triệu chứng sốt, ho, khó thở,... Các trang thiết bị, vật tư y tế, nhân lực đã được bố trí sẵn sàng với mục tiêu đáp ứng kịp thời nhu cầu điều trị của người bệnh cũng như những diễn biến mới của tình hình dịch Covid-19.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi khảo sát tại Bệnh viện dã chiến cơ sở 1 dự kiến đặt tại Bệnh viện Thái Bình, Bệnh viện dã chiến cơ sở 2 dự kiến đặt tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa. Để đáp ứng tình huống 500 giường bệnh điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, ngay khi có diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Y tế sẽ huy động trang thiết bị y tế, nhân lực từ các bệnh viện đa khoa trong tỉnh về lắp đặt tại Bệnh viện Thái Bình bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, chữa trị cho người bệnh đạt hiệu quả cao nhất vì sự an toàn của cộng đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát tại Bệnh viện dã chiến cơ sở 1 dự kiến đặt tại Bệnh viện Thái Bình.

Phát biểu tại các cơ sở y tế, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương nỗ lực của ngành y tế, các y, bác sĩ trong thời điểm dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan khi  tết Nguyên đán đã cận kề. Đồng chí đề nghị các đơn vị phân công các kíp trực chu đáo, đảm bảo vật tư y tế, phòng cách ly sẵn sàng hoạt động đáp ứng kịp thời nhu cầu điều trị, không để xảy ra bị động, bất ngờ.

Đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại 2 tổ tự quản của huyện Đông Hưng ở thôn Bảo Châu, xã Đông La và thôn Phong Lôi Tây, xã Đông Hợp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên trong các tổ tự quản nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Trong đó, cần đẩy mạnh việc thường xuyên tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, rà soát người trở về từ các vùng có dịch, giám sát việc tuân thủ cách ly tại nhà, hạn chế các hoạt động tế lễ, tập trung đông người trong dịp lễ, tết,…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tổ tự quản của thôn Bảo Châu, xã Đông La (Đông Hưng).

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng năm mới và trao tặng những phần quà tết cho tổ tự quản thôn Bảo Châu và tổ tự quản thôn Phong Lôi Tây.

Tú Anh