Thứ 3, 30/04/2024, 16:44[GMT+7]

Lở đất tại Indonesia, ít nhất 4 người thiệt mạng, nhiều người mất tích

Thứ 3, 16/02/2021 | 07:30:00
1,819 lượt xem
Ngày 15/2, những trận mưa xối xả đã gây ra trận lở đất kinh hoàng trên đảo Java của Indonesia, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 14 người khác bị mất tích.

Tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở đất. (Ảnh: AP)

Người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia Raditya Jati cho biết, hàng trăm nhân viên lực lượng cứu hộ gồm binh sĩ, cảnh sát và các tình nguyện viên đã tham gia tìm kiếm người mất tích ở làng Selopuro thuộc huyện Nganjuk, tỉnh Đông Java để cứu hộ những nạn nhân có thể còn sống sót.

Lở đất tại Indonesia, ít nhất 4 người thiệt mạng, nhiều người mất tích - Ảnh 1.

Vụ sạt lở đất diễn ra ở tỉnh Đông Java của Indonesia. (Ảnh: AP)

Ngày 14/2, dòng lũ bùn từ trên những ngọn đồi đã đổ xuống ít nhất 8 ngôi nhà tại đây, khiến 21 người bị chôn vùi dưới hàng tấn bùn, 14 người khác bị thương. Sau đó, 3 người đã được giải cứu. Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia cho biết đã tìm thấy 4 thi thể và hiện vẫn đang tìm kiếm 14 người được báo cáo là mất tích.

Lở đất tại Indonesia, ít nhất 4 người thiệt mạng, nhiều người mất tích - Ảnh 2.

Ít nhất 4 người thiệt mạng, nhiều người mất tích trong trận sạt lở. (Ảnh: AP)

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Đông Java cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản: "Chúng tôi hiện không thể đưa các thiết bị hạng nặng tới nơi xảy ra sạt lở đất. Tuy nhiên, các lực lượng hiện đang cố gắng tìm đường để đưa thiết bị tới hiện trường".

Pasuruan, một thị trấn ở tỉnh Đông Java, đã bị ngập lụt sau khi nước sông dâng cao tràn bờ do mưa lớn, buộc hơn 350 người phải rời bỏ nhà cửa. Tình trạng ngập lụt nghiêm trọng cũng được báo cáo tại nhiều tỉnh khác ở Indonesia trong vài ngày qua.

Lở đất tại Indonesia, ít nhất 4 người thiệt mạng, nhiều người mất tích - Ảnh 3.

Trận lở đất cũng gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản. (Ảnh: AP)

Hàng năm, vào mùa mưa, những trận mưa như trút nước gây ra lở đất và lũ lụt thường xuyên diễn ra ở Indonesia, quốc gia với 17.000 hòn đảo và hàng triệu người sinh sống ở các khu vực miền núi hoặc đồng bằng màu mỡ nhưng hay bị ngập lụt.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày