Thứ 4, 01/05/2024, 01:58[GMT+7]

Gửi phản ánh và khai báo y tế trực tuyến qua ứng dụng Bluezone

Chủ nhật, 21/02/2021 | 07:07:35
1,184 lượt xem
Người dân phản ánh thông tin đến cơ quan chức năng về các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ở tính năng "Gửi phản ánh", vừa có thể khai báo y tế trực tuyến ở tính năng "Khai báo y tế" qua ứng dụng Bluezone.

Ảnh minh họa.

Đây là các tính năng nhằm phục vụ thuận tiện hơn nữa cho người dân thực hiện khai báo y tế với cơ quan chức năng đã được đơn vị phát triển bổ sung trong bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Bluezone. Thông tin trên vừa được Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết.

"Khai báo y tế" là việc người dân cung cấp thông tin y tế cá nhân cho cơ quan chức năng nhằm mục đích kiểm soát bệnh tật. Căn cứ trên thông tin được cập nhật, cơ quan y tế tại địa bàn sẽ nắm bắt cơ bản diễn biến sức khỏe cá nhân, kịp thời liên lạc, hỗ trợ theo dõi sức khỏe trong tình huống cần thiết, chú trọng những trường hợp có yếu tố nguy cơ (liên quan ca bệnh Covid-19, tiếp xúc gần, tiếp xúc với người tiếp xúc gần ca bệnh, đi về từ vùng có dịch...).

Hiện tại, người dùng Bluezone đã có thể khai báo y tế trực tuyến ngay trên ứng dụng này. Sau khi kê khai, thông tin dữ liệu về người nhập cảnh, di chuyển nội địa sẽ được hệ thống cập nhật về các trung tâm chống dịch và cơ quan y tế của Việt Nam để được quản lý một cách nhanh và chính xác nhất.

Bên cạnh chức năng "Khai báo y tế", theo đội ngũ phát triển Bluezone, tính năng "Gửi phản ánh" giúp người dùng thông tin về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 để mọi người có thể chung tay bảo vệ cộng đồng. Thông qua chức năng mới này, người dân có thể gửi thông tin đến cơ quan chức năng về các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trường hợp đi về từ vùng dịch, tiếp xúc với trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hay trường hợp nhập cảnh trái phép...

Trước đó, ứng dụng Bluezone cũng được bổ sung tiện ích "Tin tức" để thông tin về tình hình dịch Covid-19...

Theo hanoimoi.com.vn