Thứ 4, 24/07/2024, 06:17[GMT+7]

Vũ Thư: 2 xã có bò nhiễm dịch bệnh viêm da nổi cục

Thứ 5, 11/03/2021 | 14:52:58
1,088 lượt xem
Một hộ chăn nuôi tại xã Minh Quang và 2 hộ chăn nuôi tại xã Tự Tân (Vũ Thư) vừa được xác định có bò nhiễm dịch bệnh viêm da nổi cục. Đây là 3 hộ chăn nuôi đầu tiên trên địa bàn huyện Vũ Thư có bò nhiễm dịch bệnh này.

Vũ Thư tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm da nổi cục, bảo vệ an toàn đàn trâu bò.

Trước đó, các hộ chăn nuôi này phát hiện bò có triệu chứng mắc bệnh bất thường, nổi các nốt sần trên vùng cổ, lưng, bụng… Sau khi nhận được thông tin, Trạm Chăn nuôi Thú y huyện phối hợp với Chi cục Chăn nuôi Thú y (Sở Nông nghiệp và PTNT) tiến hành kiểm tra, lấy mẫu bệnh phẩm của ba con bò nghi bị bệnh để xét nghiệm tại cơ quan chuyên môn. Đến ngày 10/3, kết quả xét nghiệm cho thấy 100% mẫu bệnh phẩm dương tính với bệnh viêm da nổi cục.

Các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương đã kịp thời vào cuộc chỉ đạo, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh; hỗ trợ người chăn nuôi điều trị bò bị nhiễm bệnh; tổ chức phun tiêu độc khử trùng toàn bộ chuồng trại và môi trường xung quanh. Huyện chỉ đạo các địa phương thực hiện nhanh các biện pháp khoanh vùng dập dịch, tăng cường kiểm tra, ngăn chặn việc vận chuyển trâu, bò và sản phẩm trâu bò ra, vào các hộ này. Các địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục, bảo vệ an toàn đàn trâu bò.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày