Thứ 3, 23/07/2024, 22:34[GMT+7]

Hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh

Chủ nhật, 14/03/2021 | 14:41:09
2,490 lượt xem
Tỉnh Nghệ An hưởng ứng chương trình này tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, một tọa độ lửa từng bị tàn phá nghiêm trọng về hệ sinh thái và môi trường trong chiến tranh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng cây cho nhân dân huyện Đô Lương. Ảnh: TTXVN

Sáng 14/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh do Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng tỉnh Nghệ An tổ chức tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Đây là tỉnh thứ 3 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ hưởng ứng trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh được triển khai từ Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm nay.

Để cùng tỉnh Nghệ An trồng mới 50.000 cây xanh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Bộ trưởng Tài Nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã tặng nhân dân huyện Đô Lương 10.000 cây lát hoa và sao đen để lan tỏa ý nghĩa trồng cây, phủ xanh núi rừng, làng xóm, cũng như phục hồi hệ sinh thái, môi trường tại túi bom Truông Bồn.

Sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khởi xướng trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trình Thủ tướng phê duyệt Đề án phục hồi, phát triển hệ thống cây xanh. Đến nay, Đề án này đã nhận được sự ủng hộ của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên và nhiều doanh nghiệp, cá nhân.

Bộ cũng đã xây dựng Hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu bản đồ cây xanh (Tree Map) trên điện thoại thông minh. Ứng dụng này sẽ cung cấp thông tin về loài cây, địa điểm, quy trình trồng, đồng thời cập nhật kết quả trồng mới và kết nối các địa chỉ cung cấp nguồn cây và quỹ đất trồng cây. Bởi trồng cây "Vì một Việt Nam xanh" cũng chính là sửa chữa, khắc phục những sai lầm trong ứng xử với tự nhiên trong suốt thời gian dài vừa qua, đưa Việt Nam trở thành một tấm gương mẫu mực, một điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên.

Cũng trong sáng 14/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ thông xe cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối liền tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh qua tuyến đường bộ ven biển.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày