Thứ 3, 23/07/2024, 18:29[GMT+7]

Sôi nổi hưởng ứng cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thứ 4, 17/03/2021 | 09:06:26
1,560 lượt xem
Cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sau khi chính thức phát động sáng ngày 15/3/2021 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Cán bộ, đảng viên tích cực tham gia cuộc thi. Ảnh: Minh Đức

Sau khi cuộc thi được phát động, 100% cán bộ, giáo viên và hơn 200 học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi (Vũ Thư) đã truy cập vào Cổng thông tin điện tử của tỉnh để tham gia. Em Bùi Đức Hiền, học sinh lớp 12A4 cho biết: Thời gian vừa qua, chúng em đã được các thầy cô phổ biến về nội dung, ý nghĩa, cách thức tham gia cuộc thi và cung cấp tài liệu để tham khảo. Em thấy cuộc thi rất ý nghĩa, tham gia cuộc thi chúng em hiểu hơn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời cũng thấy được trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Em thấy hình thức thi trắc nghiệm trên internet rất dễ tiếp cận, không mất nhiều thời gian và có thể phổ biến rộng rãi tới nhiều người. Theo cô giáo Nguyễn Thị Huệ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi: Hưởng ứng cuộc thi, Ban Giám hiệu nhà trường đã triển khai đến các thầy cô trong Hội đồng giáo dục và học sinh toàn trường nội dung Nghị quyết để nghiên cứu; đồng thời, chỉ đạo bộ phận công nghệ thông tin phối hợp với các đơn vị cung cấp mạng internet để bảo đảm chất lượng đường truyền tốt nhất. Hiện nay, nhà trường có 80 máy tính kết nối mạng sẵn sàng phục vụ cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia cuộc thi. Ngoài ra, chúng tôi còn khuyến khích các em học sinh tham gia cuộc thi tại nhà qua nhiều nền tảng khác nhau như: điện thoại thông minh, máy tính kết nối internet, phấn đấu 100% cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia cuộc thi.

Ngay sau lễ phát động, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tích cực tham gia cuộc thi. Thượng tá Phạm Quang Huynh, Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Trước khi cuộc thi chính thức phát động, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến tất cả phòng, ban, đơn vị; đồng thời, tổ chức thông tin, tuyên truyền sâu rộng về cuộc thi trên fanpage Bộ đội Biên phòng Thái Bình; hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ cách thức tham gia cuộc thi... Do cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trắc nghiệm trên internet nên cán bộ, chiến sĩ tiếp cận rất nhanh chóng, chỉ sau ngày đầu phát động đã có gần 15% cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Tại nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Chị Bùi Thị Minh, cán bộ Ban Dân vận Huyện ủy Tiền Hải cho biết: Tôi tham gia cuộc thi với tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên; đồng thời, coi đây là dịp để nghiên cứu kỹ hơn Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nắm chắc được các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho nhiệm kỳ mới, từ đó vận dụng vào công việc chuyên môn của bản thân, xây dựng kế hoạch thực hiện để góp phần nhanh chóng đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trong ngày đầu triển khai, tại một số đơn vị 100% cán bộ, nhân viên đã tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi.

Hiện cuộc thi đang lan tỏa sâu rộng, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nắm vững các nội dung trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, qua đó tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động, quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện, góp phần nhanh chóng đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Học sinh các trường THPT hào hứng tham gia cuộc thi.Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Lê Thị Huyền, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ

Ngay sau khi nhận được kế hoạch của Ban Tổ chức cuộc thi, chúng tôi đã chủ động tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành công văn yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng tổ chức phát động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nắm được ý nghĩa, cách thức tham gia cuộc thi; đồng thời, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tập trung cho đảng viên tham gia thi trong kỳ sinh hoạt chi bộ vào đầu tháng 4 và tháng 5. Sau khi cuộc thi chính thức phát động, qua nắm bắt tình hình thực tế chúng tôi thấy cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện đều hăng hái, nhiệt tình hưởng ứng tham gia cuộc thi.

Đồng chí Thiệu Nam Thái, Bí thư Đảng ủy xã Dũng Nghĩa (Vũ Thư)

Tôi thấy cuộc thi là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền, tổ chức thực hiện Nghị quyết. Để cuộc thi lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ngay sau hội nghị phát động, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cụ thể, trong đó chú trọng làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nắm được nội dung Nghị quyết và tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi. Xây dựng phương án hỗ trợ những người không có phương tiện kết nối internet và kỹ năng sử dụng các phương tiện này để tham gia cuộc thi.

Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày