Thứ 7, 03/08/2024, 01:13[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Ứng phó nhanh sau khi ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 tại xã An Thái

Thứ 7, 08/05/2021 | 20:34:21
4,591 lượt xem

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình triển khai lực lượng, phương tiện xét nghiệm xuống địa bàn.

Sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình ghi nhận trường hợp nữ bệnh nhân Đ.T.T, sinh năm 1952, tại xã An Thái (Quỳnh Phụ) liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, UBND huyện Quỳnh Phụ đã có quyết định về việc khoanh vùng, cách ly y tế, khử nhiễm môi trường, tập trung điều tra truy vết các trường hợp F1, F2; khởi động khu cách ly tập trung, lập 5 chốt kiểm soát dịch trên các tuyến đường ra vào địa bàn thôn, phong tỏa thôn Thái Thuần, hạn chế lây lan ra cộng đồng. Bệnh nhân Đ.T.T đã được chuyển tuyến đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Ông Phạm Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quỳnh Phụ cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện đã tham mưu Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tổ chức ngay cuộc họp cấp bách tại xã An Thái để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Huyện đã triển khai lực lượng, khoanh vùng cách ly thôn Thái Thuần, xã An Thái từ 10 giờ ngày 8/5, tăng cường công tác tuyên truyền để ổn định tình hình, giúp nhân dân yên tâm, hợp tác với cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quỳnh Phụ, đến trưa ngày 8/5, qua điều tra, truy vết đã xác định được 15 trường hợp F1, 51 trường hợp F2. Ngành Y tế tỉnh đã cử đội phản ứng nhanh phối hợp cùng huyện Quỳnh Phụ triển khai các hoạt động phòng, chống dịch. Những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm, các trường hợp F1 đã thực hiện cách ly tập trung để hạn chế triệt để sự lây lan ra cộng đồng.

Thôn Thái Thuần hiện có 396 hộ, 979 nhân khẩu, ngay sau khi được khoanh vùng, triển khai các chốt kiểm soát, phong tỏa, người dân trong thôn đã tích cực hợp tác với cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch. 

Ông Đàm Thế Hưng, Trưởng thôn Thái Thuần cho biết: Khi có lệnh chính thức phong tỏa, toàn dân trong thôn đều đồng thuận, chấp hành rất nghiêm chỉnh. Mọi nhu cầu nhu yếu phẩm của nhân dân đều được chính quyền địa phương bảo đảm.

Bà Trần Thị Đoán chia sẻ: Là người dân trong thôn, chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm kịp thời của Đảng và Nhà nước giúp nhân dân trong công tác phòng, chống dịch. Dù cuộc sống bị thay đổi do phong tỏa song bà con đều đồng lòng, quyết tâm đoàn kết để nhanh chóng vượt qua dịch bệnh.

UBND xã An Thái thành lập tổ công tác phòng, chống dịch thường trực tại xã, thôn 24/24 giờ. Lực lượng liên ngành gồm hơn 50 cán bộ y tế, công an, quân đội phối hợp với lực lượng tại chỗ phục vụ cho các hoạt động phòng, chống dịch tại các chốt. 

Ông Nguyễn Tiến Bàng, Tổ trưởng tổ kiểm soát dịch bệnh số 1, thôn Thái Thuần cho biết: Với tinh thần chống dịch như chống giặc, chúng tôi đã tập trung tuyên truyền, vận động bà con trong thôn nội bất xuất, ngoại bất nhập, gia đình nào ở yên gia đình đó và thực hiện cách ly theo quy định.

Với quyết tâm cao, việc thực hiện đồng bộ, quyết liệt, kịp thời nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, chắc chắn huyện Quỳnh Phụ sẽ khống chế, kiểm soát được dịch bệnh, cùng toàn tỉnh sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

Một số hình ảnh phòng, chống dịch Covid-19 tại thôn Thái Thuần, xã An Thái (Quỳnh Phụ):

Người dân thôn Thái Thuần tự giác đến nhà văn hóa thôn làm xét nghiệm.

Lấy mẫu xét nghiệm trường hợp F2.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ phun khử trùng tại nhà bệnh nhân.

Vận chuyển bệnh nhân ra xe cấp cứu.

Người dân xã An Thái tiếp tế nhu yếu phẩm vào thôn qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch. 

Phóng viên Báo Thái Bình tác nghiệp tại hiện trường 

Trịnh Cường – Kiên Trung

  • Từ khóa