Thứ 6, 26/07/2024, 13:27[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Hân hoan đón ngày hội lớn

Thứ 5, 20/05/2021 | 11:40:40
2,052 lượt xem
Những ngày tháng Năm lịch sử, trên nhiều tuyến đường của huyện Quỳnh Phụ rợp cờ hoa, biểu ngữ, thắm sắc cờ hồng, mỗi xóm thôn vang điệu nhạc, lời ca, tiếng loa nhắc mỗi cử tri nhớ đến ngày hội lớn, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trang trí khánh tiết chào mừng bầu cử tại thị trấn Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ).

Hòa trong không khí hân hoan, náo nức của cả nước hướng về ngày hội non sông, tại nhà văn hóa thôn Trung, xã An Tràng, người dân trong thôn đang tập trung làm vệ sinh, trang trí khánh tiết chuẩn bị cho ngày bầu cử. 

Ông Nguyễn Thế Hiền, Bí thư Chi bộ thôn Trung cho biết: Khu vực bỏ phiếu số 2, thôn Trung, xã An Tràng có 347 cử tri tham gia bầu cử. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, bà con nhân dân lại ra nhà văn hóa xem danh sách cử tri, tìm hiểu về tiểu sử ứng cử viên. Ai cũng háo hức động viên nhau đi bầu cử để làm tròn trách nhiệm công dân. Đến thời điểm này, mọi nhiệm vụ cho bầu cử đã được hoàn tất.

Xã An Khê có 6.574 cử tri sẽ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại 8 khu vực bỏ phiếu. Những ngày qua, cả hệ thống chính trị và nhân dân trong xã đã tích cực thi đua lao động, sản xuất, tham gia chỉnh trang, dọn vệ sinh các khu dân cư, khu vực bầu cử bảo đảm sạch sẽ, khang trang... Với những đặc thù về địa lý, có thôn Đại Đồng nằm hoàn toàn trên địa phận Hải Dương, bên cạnh việc bảo đảm các khâu chuẩn bị cho bầu cử, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được địa phương đặc biệt quan tâm. 

Ông Ngô Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã An Khê cho biết: UBND xã đã xây dựng và chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm cho cuộc bầu cử thành công. Ngoài 8 tổ tự quản bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống dịch bệnh được thành lập tại 8 thôn, xã còn thành lập 2 tổ tuần tra, kiểm soát dịch. Để bảo đảm thành công tuyệt đối cho cuộc bầu cử, xã An Khê đã mua thêm 50kg Cloramin B, 2,5 tấn vôi bột, 3.000 khẩu trang y tế, 8 bình phun hóa chất, cùng trang bị nhu yếu phẩm cho 1 khu cách ly dã chiến để sẵn sàng ứng phó với kịch bản trên địa bàn phát sinh bệnh dịch trong dịp bầu cử.

Cùng với bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, 200.636 cử tri huyện Quỳnh Phụ sẽ bầu 64 đại biểu HĐND huyện và 1.568 đại biểu HĐND xã, thị trấn. Huyện đã thành lập 258 khu vực bỏ phiếu, trong đó, 200 địa điểm bỏ phiếu tại nhà văn hóa. Ủy ban bầu cử huyện Quỳnh Phụ đã chủ động xây dựng các kịch bản, linh hoạt phương thức tổ chức gắn với ứng phó kịp thời với những tình huống dịch Covid-19 phát sinh để bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra đúng tiến độ, luật định. Hệ thống cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho bầu cử trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh được chuẩn bị kỹ lưỡng. Ủy ban bầu cử huyện đã in ấn, chuẩn bị các ấn phẩm, tài liệu phục vụ bầu cử, rà soát các địa điểm bầu cử bảo đảm trang trí khánh tiết chu đáo, trang trọng. Phương án bố trí thùng phiếu di động phục vụ những cử tri đặc biệt như: già yếu, khuyết tật, cử tri đang trong thời hạn cách ly do dịch Covid-19… được chuẩn bị chu đáo. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân Quỳnh Phụ còn phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước sôi nổi thiết thực lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử.

Trang trí khánh tiết chào mừng bầu cử tại xã Quỳnh Hải (Quỳnh Phụ). 

Công tác bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự phục vụ cho cuộc bầu cử được Quỳnh Phụ đặc biệt coi trọng. 

Đại tá Trần Quang Thành, Trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ cho biết: Bên cạnh việc tham mưu, xây dựng các kế hoạch bảo đảm ANTT, không để xảy ra các tình huống bất ngờ, phức tạp trên địa bàn trước, trong và sau bầu cử, Công an huyện Quỳnh Phụ đã tiến hành thẩm tra, xác minh hơn 16.000 trường hợp là nhân sự và thân nhân nhân sự giới thiệu ứng cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện. Mỗi khu vực bỏ phiếu được bố trí ít nhất 1 đồng chí công an chính quy, phối hợp với các lực lượng khác bảo vệ ANTT trước, trong và sau bầu cử. Công an huyện thành lập 9 tổ tuần tra lưu động với 29 cán bộ, chiến sĩ, tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động bảo đảm an ninh khu vực; tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý các vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19. 

Thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, từ đầu năm đến nay, các đơn vị nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn đã phát hiện, xử lý 59 vụ với 204 đối tượng trộm cắp, hủy hoại tài sản, cố ý gây thương tích, đánh bạc. Bắt, xử lý 23 vụ với 34 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, triệt phá 8 tụ điểm phức tạp về ma túy, trật tự xã hội, góp phần giữ vững ANTT tại địa phương…

Với sự chủ động, linh hoạt, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đã cơ bản hoàn tất. Quỳnh Phụ đã sẵn sàng cho ngày hội toàn dân.

Trịnh Cường