Thứ 3, 23/07/2024, 13:27[GMT+7]

Phỏng vấn cử tri về kỳ họp HĐND tỉnh

Thứ 5, 11/07/2024 | 14:52:31
65 lượt xem

Bà Vũ Thị Duyên, phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình)

Qua theo dõi kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa XVII, tôi hoàn toàn nhất trí với báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 trình tại kỳ họp. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2024, theo tôi 6 tháng cuối năm tỉnh cần triển khai thực hiện đồng bộ tất cả các nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, cần sớm tổng kết, rút kinh nghiệm và nhân ra diện rộng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” để nhân dân và doanh nghiệp được hưởng lợi. Bên cạnh đó, tỉnh cần tập trung đầu tư xây dựng, phát triển Khu kinh tế Thái Bình và các khu, cụm công nghiệp, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài có tiềm lực để tạo sự bứt phá thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là công trình giao thông trọng điểm, liên kết vùng và hạ tầng đô thị; quan tâm đầu tư hơn cho thành phố Thái Bình phát triển, nhất là việc chỉnh trang đô thị, cải tạo hệ thống thoát nước, góp phần sớm hoàn thành các tiêu chí của đô thị loại I theo kế hoạch đề ra.

Ông Nhâm Mạnh Hùng, xã Đông Hoàng (Đông Hưng)

Qua theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa XVII, tôi thấy công tác điều hành của đoàn chủ tọa rất linh hoạt, nghiêm túc, song không quá cứng nhắc. Phiên chất vấn diễn ra trong không khí cởi mở, sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, có sự trao đổi, tranh luận làm rõ các vấn đề. Các đại biểu HĐND tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, đặt câu hỏi ngắn gọn, rõ ràng, sát thực tế, tập trung vào các vấn đề bức xúc đang đặt ra hiện nay phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của cử tri mong các cấp, các ngành sớm quan tâm giải quyết triệt để. Trước các vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh nêu, trên tinh thần thẳng thắn, cầu thị, thủ trưởng các sở, ngành đã trả lời đi thẳng vào vấn đề, ngắn gọn có trọng tâm, trọng điểm, không tránh né, đùn đẩy, cơ bản đáp ứng với sự mong đợi của cử tri. Tôi mong rằng, trên cơ sở các giải pháp đã nêu ra tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn cùng những cam kết của mình, thời gian tới, thủ trưởng các sở, ngành sẽ có những chỉ đạo, hành động cụ thể, thiết thực để tạo chuyển biến thực sự ở các vấn đề thuộc ngành, lĩnh vực được phân công phụ trách, hoàn thành sứ mệnh được Đảng và nhân dân tin tưởng, giao phó.

Ông Trần Văn Bồng, xã Thái Hưng (Hưng Hà)

Kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa XVII đã thông qua một số cơ chế, chính sách quan trọng hỗ trợ xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu như: cơ chế hỗ trợ nguồn thu tiền sử dụng đất ngân sách cấp tỉnh được hưởng cho các địa phương trong giai đoạn 2024 - 2025; điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM năm 2024 của tỉnh. Qua đó tạo động lực để các xã đẩy nhanh tiến trình xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Tôi đồng thuận rất cao với nội dung các nghị quyết mà HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp lần này; đồng thời mong rằng sau khi các nghị quyết được ban hành, Thường trực HĐND tỉnh, các ban, tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh sẽ tích cực giám sát quá trình tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành; thông qua đó để đôn đốc các cơ quan chức năng trong việc thực hiện, kịp thời phát hiện những thiếu sót, bất cập để kiến nghị, yêu cầu UBND tỉnh và các cơ quan liên quan có các giải pháp bảo đảm nghị quyết được thực thi có hiệu quả cao nhất đáp ứng niềm tin, sự mong đợi của cử tri và nhân dân trong tỉnh.


Thu Thủy - Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày