Thứ 3, 23/07/2024, 01:32[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung về Dự án đường Kỳ Đồng kéo dài.

Thứ 3, 28/02/2017 | 20:14:44
996 lượt xem
Chiều ngày 28/2, UBND tỉnh tổ chức nghe và cho ý kiến các nội dung: Tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường Kỳ Đồng kéo dài; việc hỗ trợ khác để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đối ứng của dự án đường Kỳ Đồng kéo dài.

Lãnh đạo thành phố Thái Bình báo cáo tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bàngDự án đường Kỳ Đồng kéo dài. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự cuộc họp.

Dự án xây dựng đường Kỳ Đồng kéo dài có tổng diện tích đất thu hồi là 9,8ha. Đến nay về đất ở có 20/44 hộ gia đình đã phối hợp kiểm đếm xong về tài sản, trong đó 4 hộ đã nhận tiền bồi thường. Về đất nông nghiệp đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tổ chức chi trả xong cho 341/342 hộ gia đình, cá nhân với tổng kinh phí 21,3 tỷ đồng. Thực hiện di chuyển 457/458 ngôi mộ có chủ và vô chủ thuộc phạm vi thực hiện dự án.

Về hỗ trợ khác để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đối ứng của dự án đường Kỳ Đồng kéo dài, đến nay Thành phố đã chi trả  xong cho cho 532/541 hộ gia đình, cá nhân và di chuyển toàn bộ mộ có chủ và không có chủ thuộc Dự án phát triển nhà ở hai bên đường Kỳ Đồng kéo dài.

Đối với Dự án khu dân cư mới xã Vũ Phúc, trong tháng 12/2016 và tháng 1 - 2/2017, các hộ dân thuộc dự án này chưa chưa nhận đề bù giải phóng mặt bằng.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thành phố tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đối thoại với người dân để nhân dân hiểu rõ về chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương; xác định rõ trách nhiệm của nhà đầu tư và của người dân trong quá trình thực hiện.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Thành phố nghiên cứu, xây dựng Đề án an sinh xã hội phục vụ cho các dự án triển khai thực hiện trên địa bàn Thành phố kể từ khi có Luật Đất đai 2013.

Mai Thư