Thứ 5, 21/08/2025, 07:28[GMT+7]

Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh giám sát xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và mô hình trường học mới tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 3, 14/03/2017 | 16:56:06
1,598 lượt xem
Đoàn giám sát của Ban Văn hóa Xã hội - HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn tổ chức giám sát kết quả xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và khảo sát việc thực hiện mô hình trường học mới tại huyện Quỳnh Phụ, ngày 14/3.

Đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Đến tháng 12/2016, huyện Quỳnh Phụ có 106/116 trường học đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 19 trường đạt chuẩn mức độ II. Tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia của huyện cao hơn bình quân chung của tỉnh, xếp thứ 2 sau thành phố Thái Bình. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cơ bản đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn; trong đó, 81,1% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. 100% xã đạt phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, THCS đạt phổ cập mức độ 3.

Về thực hiện mô hình trường học mới, năm học 2016 – 2017, toàn huyện có 21 trường tiểu học và 10 trường THCS triển khai thực hiện mô hình trường học mới. Theo đánh giá, giáo viên cơ bản đã tiếp cận và vận dụng hiệu quả mô hình trường học mới; học sinh được trải nghiệm, năng lực của các em được phát triển và hình thành rõ nét, đặc biệt là năng lực tự tin, tự chủ, tự giác, hợp tác trong học tập.

Học sinh lớp 2, Trường Tiểu học An Dục (Quỳnh Phụ) học theo mô hình trường học mới.

Tuy nhiên, khi thực hiện xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và triển khai mô hình trường học mới, nhiều trường trong huyện đã gặp một số khó khăn, đặc biệt là cơ sở vật chất.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cần linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia và mô hình trường học mới; nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, trong đó, đặc biệt tăng cường bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo; lựa chọn những thành tố tích cực của mô hình trường học mới để áp dụng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

Đặng Anh 

  • Từ khóa