Thứ 3, 23/07/2024, 15:14[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe báo cáo giải quyết hồ sơ người có công còn tồn đọng

Thứ 5, 30/03/2017 | 16:10:23
1,502 lượt xem
Chiều ngày 30/3, UBND tỉnh họp nghe Sở Lao động – Thương binh và Xã hội báo cáo một số nội dung liên quan đến giải quyết hồ sơ đề nghị xác nhận người có công còn tồn đọng.

Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xác nhận người có công còn tồn đọng tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo kết quả rà soát của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về hồ sơ người có công còn tồn đọng thuộc 3 nhóm đối tượng (liệt sĩ, thương binh, truy tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH)), đến nay toàn tỉnh còn 91 hồ sơ liệt sĩ còn tồn đọng, trong đó 35 hồ sơ đã được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn thân nhân hoàn thiện thủ tục đề nghị Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trình cấp có thẩm quyền để suy tôn liệt sĩ, 56 hồ sơ còn lại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị Ban Chỉ đạo, các cấp có thẩm quyền xem xét trình Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho ý kiến cụ thể. 

Đối với 282 hồ sơ thương binh là quân nhân, đơn vị C60, thanh niên xung phong, dân quân du kích còn tồn đọng, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và một số đơn vị liên quan đã tiếp nhận hồ sơ, xem xét trình cấp trên giải quyết. 

Riêng với 276 hồ sơ Bà mẹ VNAH còn tồn đọng, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng tỉnh hướng dẫn các Bà mẹ và thân nhân hoàn thiện hồ sơ, tham mưu cho UBND tỉnh đề nghị các bộ, ngành chức năng trình Chủ tịch nước quyết định phong tặng 12 bà mẹ, truy tặng 79 bà mẹ, 20 trường hợp đang làm các thủ tục trình cấp có thẩm quyền truy tặng; hướng dẫn, giải thích cho 103 trường hợp không đủ điều kiện xác nhận phong tặng và truy tặng Bà mẹ VNAH; còn 62 trường hợp tồn đọng có mâu thuẫn tranh chấp, chưa được cấp Bằng Tổ quốc ghi công tiếp tục được xem xét, giải quyết.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên trong Ban Chỉ đạo, kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các thành viên trong Ban Chỉ đạo của tỉnh và huyện trong quá trình rà soát, giải quyết hồ sơ tồn đọng. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện các thủ tục hồ sơ còn tồn đọng, trong quá trình thực hiện phải bảo đảm tính công khai, khách quan và đúng quy định, phấn đấu đến ngày 15/4 giải quyết dứt điểm số hồ sơ thuộc 3 nhóm đối tượng còn tồn đọng. 

Cũng tại cuộc họp, các thành viên trong Ban Chỉ đạo đã nhất trí với danh sách 20 hồ sơ đủ điều kiện đề nghị xác nhận liệt sĩ theo diện hồ sơ tồn đọng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sớm đăng tải danh sách 20 hồ sơ trên các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời báo cáo UBND tỉnh để trình Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho ý kiến cụ thể.

Nguyễn Cường