Thứ 3, 23/07/2024, 11:32[GMT+7]

Tiếng Anh cần thiết cho học sinh

Thứ 2, 03/04/2017 | 09:34:40
2,601 lượt xem
Với học sinh tiểu học, nếu trước kia các gia đình chỉ chú trọng phát triển các môn học chính là Toán và tiếng Việt thì hiện nay môn tiếng Anh cũng đã có một vị trí quan trọng, nhiều em đã bộc lộ năng khiếu nói tiếng Anh ngay từ nhỏ.

Tiết mục “Thằng Bờm” được học sinh huyện Vũ Thư biểu diễn bằng tiếng Anh.

Ông Trần Tuấn Anh, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Ở Thái Bình, môn tiếng Anh được đưa vào dạy từ cấp tiểu học. Năm học 2016 - 2017, toàn tỉnh có 100% trường tiểu học thực hiện dạy tiếng Anh với 4.085 lớp, 123.772 học sinh. Một số huyện, thành phố đã thực hiện dạy tiếng Anh cho học sinh ngay từ lớp 1 như Đông Hưng, thành phố Thái Bình, Vũ Thư... Bên cạnh việc dạy học trên lớp, nhiều trường đã tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa bằng tiếng Anh nhằm nâng cao khả năng giao tiếp, đặc biệt là hai kỹ năng nghe và nói. Một hoạt động nổi bật các trường thực hiện vừa qua là Festival English. Đây là hoạt động ngoại khóa tuy mới nhưng thu hút đông đảo học sinh, phụ huynh và giáo viên tham gia. Theo đánh giá của nhiều phụ huynh, Festival English thực sự đã giúp các con yêu tiếng Anh hơn.

Tại ngày hội tiếng Anh ở Trường Tiểu học An Lễ (Quỳnh Phụ), học sinh đã được trải nghiệm nhiều hoạt động như hát, múa, kể chuyện, hùng biện bằng tiếng Anh. Mở đầu chương trình, ban giám hiệu cùng toàn thể giáo viên và hơn 500 học sinh thể hiện bài hát múa tập thể trên nền nhạc bài hát “Hello hello”. Tiếp theo là các phần kể chuyện, hùng biện, hát múa bằng tiếng Anh. Chương trình để lại ấn tượng sâu sắc với vũ điệu sân trường “Cha cha cha” và đặc biệt là phần giao lưu tiếng Anh với các giáo viên nước ngoài. 

Chị Lương Thu Trang (xã An Lễ) chia sẻ: Con tôi rất thích học tiếng Anh. Tôi thấy qua các hoạt động như thế này cháu sẽ tăng khả năng giao tiếp của mình, mạnh dạn, tự tin hơn. Ở nhà cháu vẫn giao tiếp tiếng Anh với chị bằng một số câu thông dụng.

Tiếng Anh đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Ngay tại Việt Nam, tiếng Anh cũng được coi là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ hai sau tiếng Việt. Việc cho học sinh làm quen với tiếng Anh ngay từ cấp tiểu học đã mang lại cho các em những kiến thức cơ bản để các em tự rèn luyện ngôn ngữ của mình.

Cô giáo Tô Thị Hương Giang, giáo viên tiếng Anh Trường Tiểu học thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy)


Bên cạnh việc dạy học trên lớp, một trong những hoạt động giúp học sinh tiểu học nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh là tham gia ngày hội tiếng Anh. Thông qua việc trao đổi, giao lưu, hùng biện, hát múa bằng tiếng Anh, các em sẽ rèn được 4 kỹ năng quan trọng là nghe, nói, đọc, viết.

Cô Jenny, giáo viên Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu


Qua giao tiếp với học sinh Thái Bình, tôi nhận thấy hai kỹ năng các em yếu nhất là nghe và nói. Để tăng việc sử dụng hai kỹ năng này, ngoài học trên lớp, về nhà các em cần nghe nhạc, xem phim... bằng tiếng Anh. Quan trọng hơn, nếu có điều kiện các em nên giao tiếp thường xuyên với giáo viên nước ngoài.

Chị Trần Thị Thanh Nga, xã Quang Lịch (Kiến Xương)


Mặc dù con nhà tôi mới học lớp 2 nhưng cháu học tiếng Anh rất tốt. Bên cạnh năng khiếu, niềm yêu thích môn học là sự dạy bảo nhiệt tình, tâm huyết của các cô giáo. Tôi mong muốn các con sẽ được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa bằng tiếng Anh hơn nữa để có thêm những trải nghiệm thực tế.

Em Nguyễn Diệu Châu, học sinh Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình)


Con rất thích học tiếng Anh ở trường vì ngoài việc học con còn được các cô giáo hướng dẫn chơi trò chơi, hát múa bằng tiếng Anh. Về nhà con thường dạy em con những từ dễ học như hello, goodbye... để hai chị em giao tiếp với nhau.


Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày