Thứ 3, 23/07/2024, 11:27[GMT+7]

Trường Tiểu học Hùng Dũng xây dựng thư viện xanh

Thứ 5, 11/05/2017 | 08:33:58
1,648 lượt xem
Từ tháng 9/2016 đến tháng 4/2017, Trường Tiểu học Hùng Dũng (Hưng Hà) triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động mô hình thư viện xanh. Mô hình đã gắn kết học sinh với việc đọc sách hàng ngày, góp phần rèn luyện kỹ năng đọc và hình thành văn hóa đọc trong nhà trường.

Thư viện xanh góp phần rèn luyện kỹ năng đọc sách cho học sinh Trường Tiểu học Hùng Dũng.

Để xây dựng mô hình thư viện xanh đạt hiệu quả, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo giáo viên trong trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các bậc phụ huynh và học sinh về mục đích, ý nghĩa của mô hình cũng như tăng cường công tác xã hội hóa để đạt hiệu quả. Ngoài sự hỗ trợ của địa phương, sự đóng góp của các giáo viên, nhà trường còn nhận được sự hỗ trợ  tích cực của hội phụ huynh học sinh. 

Thư viện xanh của nhà trường được xây dựng khá khang trang với hàng chục tủ sách, ghế đá đặt ngay dưới các bóng mát cây xanh và gần 1.000 đầu sách, báo phục vụ công tác giảng dạy và học tập cho thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

Cô giáo, tổng phụ trách đội Nguyễn Thị Diềm cho biết: Thực hiện việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, Trường Tiểu học Hùng Dũng đã đổi mới từ công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục đến các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Thư viện xanh là một mô hình điển hình cho các hoạt động ngoài giờ lên lớp của nhà trường. Mô hình được xây dựng với tổng kinh phí hơn 113 triệu đồng. Ngoài ra, các lớp trong trường đều có thư viện, bình quân có từ 70 - 200 đầu sách/lớp. Riêng với học sinh lớp 1, nhà trường sử dụng các thiết bị trợ giảng để trình chiếu giúp học sinh xem và nghe các câu chuyện bổ ích. Mô hình thư viện xanh còn góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho nhà trường.

Cô giáo Lương Thị Nguyệt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học  Hùng Dũng

Chúng tôi rất cảm ơn và ghi nhận sự hỗ trợ của chính quyền địa phương cũng như của hội phụ huynh học sinh nhà trường trong quá trình xây dựng thư viện. Thư viện xanh sẽ không chỉ là nơi để các em học sinh trong trường bồi dưỡng kiến thức mà còn tạo môi trường thân thiện để các em phát triển toàn diện, hình thành thói quen đam mê đọc sách, tự rèn luyện bản thân. Trong thời gian tới, Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục hoàn thiện, duy trì và phát triển mô hình thư viện xanh để góp phần tạo sự hứng thú, vui vẻ cho học sinh khi đến trường.

Em Nguyễn Vũ Minh Phương, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Hùng Dũng


Khi được đọc sách ở dưới những tán cây xanh mát mẻ, em thấy dễ nhập tâm, ghi nhớ hơn. Thư viện xanh đã mang đến cho chúng em một “khu vườn tri thức”. Thư viện còn khơi dậy niềm hứng thú đọc sách trong mỗi học sinh nhà trường và góp phần phát triển văn hóa đọc trong môi trường học đường.


Em Vũ Thanh Huyền Linh, học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Hùng Dũng


Em thấy cách đọc sách, báo ở thư viện xanh rất thú vị. Chúng em có thể vừa vui chơi, vừa có thể chọn những loại sách, báo yêu thích để đọc. Em rất thích đọc sách, báo, vì thế thư viện xanh thực sự là người bạn lớn của em.


Mai Thư 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày