Chủ nhật, 30/06/2024, 23:23[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về việc điều chỉnh, bổ sung hệ thống đường tỉnh quản lý theo quy hoạch đã duyệt; đề án công nhận thị trấn Diêm Điền đạt tiêu chí đô thị loại IV

Thứ 3, 30/05/2017 | 14:34:06
2,606 lượt xem
Sáng ngày 30/5, UBND tỉnh tổ chức họp nghe và cho ý kiến về việc điều chỉnh, bổ sung hệ thống đường tỉnh quản lý theo quy hoạch đã duyệt; đề án công nhận thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Hiện nay, hệ thống đường tỉnh quản lý gồm 30 tuyến với tổng chiều dài gần 295km. Để từng bước hiện đại hóa hệ thống giao thông đường bộ, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội, hệ thống đường bộ trong tỉnh cần phải rà soát, điều chỉnh, bổ sung bảo đảm phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt, đáp ứng tính đồng bộ, kết nối trong nội bộ tỉnh và liên vùng về giao thông đường bộ, phục vụ yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Sau khi điều chỉnh, bổ sung, hệ thống đường tỉnh gồm 29 tuyến với tổng chiều dài theo quy hoạch khoảng 415km (không bao gồm đường Thái Bình - Hà Nam).

Diêm Điền là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Thái Thụy. Đây là nơi có vị trí địa lý rất quan trọng và có nhiều động lực để phát triển. Trong những năm qua, thị trấn Diêm Điền đã từng bước mở rộng, hoàn thiện hạ tầng đô thị góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của dân cư đô thị theo hướng văn minh, hiện đại và bền vững. 

Sau khi thực hiện rà soát, phân tích, đối chiếu với quy định tại Nghị quyết 1210/2016/UBTVQH13 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị, thị trấn Diêm Điền mở rộng đã cơ bản đạt được các tiêu chuẩn của đô thị loại IV với 88 điểm (khung điểm quy định từ 75 - 100 điểm). Thị trấn Diêm Điền mở rộng trở thành đô thị loại IV sẽ là niềm tự hào, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ và các tầng lớp nhân dân…

Trung tâm thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy).

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đánh giá cao Sở Giao thông Vận tải trong việc lập báo cáo điều chỉnh, bổ sung hệ thống đường tỉnh quản lý theo quy hoạch đã duyệt. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu trước khi các huyện nhận bàn giao, Sở Giao thông Vận tải sử dụng nguồn vốn sự nghiệp giao thông và vốn bảo trì đường bộ thực hiện duy tu, sửa chữa các tuyến đường, bảo đảm giao thông thuận lợi, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Về việc công nhận thị trấn Diêm Điền đạt tiêu chí đô thị loại IV, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn tăng cường sự phối hợp với các sở, ngành để rà soát lại các tiêu chí của đô thị loại IV để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian sớm nhất. Đơn vị tư vấn hoàn thiện việc điều chỉnh theo ý kiến đóng góp của các đại biểu đã đóng góp tại cuộc họp.

Cũng tại cuộc họp, các đại biểu đã thống nhất một số nội dung liên quan đến việc xây dựng Khu Công nghiệp Thụy Trường (Thái Thụy).

Phạm Hưng