Thứ 5, 04/07/2024, 22:14[GMT+7]

Hơn 1.800 thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT chuyên trong thời tiết nắng nóng

Thứ 3, 06/06/2017 | 11:15:40
2,085 lượt xem
Sáng ngày 6/6, tại Trường Đại học Thái Bình, hơn 1.800 thí sinh chính thức bước vào môn thi đầu tiên là môn chuyên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2017 – 2018 trong thời tiết nắng nóng.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2017 – 2018.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác thi.

Năm nay, số lượng thí sinh dự thi cao hơn nhiều so với năm trước. Trong đó, số lượng thí sinh dự thi các môn tiếng Anh, Ngữ văn, Tin học, Toán học cao hơn hẳn nâng tỷ lệ chọi giữa các thí sinh cũng cao hơn rất nhiều, đặc biệt là môn Ngữ văn với tỷ lệ chọi là 1/9. Trong khi đó, số lượng thí sinh dự thi các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học chỉ bằng hoặc thấp hơn năm ngoái.


Các thi sinh làm bài thi.

Lý giải về điều này, thầy giáo Thái Kiên Trung, Phó Chủ tịch Hội đồng thi năm nay cho biết: Xu hướng thi những năm gần đây và những năm tới thường có 3 môn: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh nên các thí sinh thường dành thời gian học và ôn tập cho 3 môn học này đồng thời chọn các môn này là môn thi chuyên khiến tỷ lệ thí sinh dự thi tăng lên nhiều so với các năm trước.

Một thí sinh nhờ người gọi điện cho bố mẹ mang giấy tờ thi đến.

Với mục tiêu hướng đến thu hút nhân tài không chỉ trong tỉnh mà cả toàn quốc vì vậy đề thi khối chuyên sẽ có sự phân loại rất lớn, từ đó tìm ra 475 học sinh thật sự xuất sắc để bồi dưỡng, lựa chọn tham gia các đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh tranh tài trên các đấu trường cấp quốc gia và quốc tế.

Các thí sinh được người nhà đưa đến điểm thi.

Với thời tiết nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời tầm 37 độ C đến 38 độ C, Hội đồng thi đã bố trí đầy đủ quạt, nước phục vụ các thí sinh và cán bộ làm thi bảo đảm sức khỏe cho các em trong thời gian diễn ra kỳ thi. Bên cạnh đó, lực lượng tình nguyện viên của Trường Đại học Thái Bình sẵn sàng tiếp sức cho các thí sinh và người nhà khi các em quên giấy tờ, bút, máy tính… để các em đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi năm nay.

Người nhà chờ thí sinh.

Phát biểu trong quá trình kiểm tra công tác thi, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các khâu tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên năm nay. Đồng chí nhấn mạnh Hội đồng thi cần tiếp tục bám sát quy chế thi, đặc biệt là khâu dọc phách, ghép phách tránh nhầm lẫn cho các thí sinh. Bên cạnh đó, trong thời tiết nắng nóng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội đồng thi bố trí quạt, nước đầy đủ cho các thí sinh và cán bộ làm thi bảo đảm sức khỏe cho các em để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao.

Người nhà chờ thí sinh lúc đầu giờ trong thời tiết nắng nóng.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày