Thứ 3, 30/04/2024, 18:49[GMT+7]

Công ty Cổ phần Damsan sản xuất, kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội

Thứ 3, 25/07/2017 | 09:35:52
3,808 lượt xem
Những năm qua, Công ty Cổ phần Damsan được biết đến không chỉ vì nổi bật trong sản xuất, kinh doanh dệt sợi, bất động sản, nhà ở xã hội mà còn thể hiện sự chung tay góp sức cùng với tỉnh trong các hoạt động xã hội, từ thiện, “Đền ơn đáp nghĩa”...

Ông Vũ Huy Đông, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty kiểm tra sản phẩm sợi xuất khẩu.

Ông Vũ Huy Đông, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty khẳng định: Trước tiên doanh nghiệp phải làm tốt công tác sản xuất, kinh doanh mới có thể góp sức được với tỉnh về các hoạt động nhân đạo từ thiện, “Đền ơn đáp nghĩa”. 

Thấu hiểu được điều này, những năm qua, Công ty không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, đa dạng hóa các ngành nghề kinh doanh. Ngay từ đầu năm 2017, Công ty đã bám sát mục tiêu kế hoạch đề ra, phấn đấu đưa doanh thu cả năm đạt 1.700 tỷ đồng, bảo đảm việc làm cho gần 1.000 lao động với thu nhập từ 5,5 - 6 triệu đồng/người/tháng, đóng góp trên 30 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, lợi nhuận đạt khoảng 70 tỷ đồng. 

Đặc biệt, năm 2017, Công ty chính thức phát hành 10 triệu cổ phiếu ra công chúng và hiện nay tất cả các cổ phiếu đã có nhà đầu tư. Với mục tiêu trên, Damsan thực hiện theo hướng sản xuất đến đâu tiêu thụ hết đến đó, không để hàng tồn đọng kéo dài. Vì thế, mặc dù tình hình kinh tế thế giới biến động phức tạp nhưng trong 6 tháng đầu năm Công ty đã sản xuất và xuất khẩu hơn 8.000 tấn sợi và gần 700 tấn khăn sang thị trường Nhật Bản và Trung Quốc. 

Đối với các dự án bất động sản và nhà ở xã hội, Damsan tiếp tục khẳng định là đơn vị tiên phong về lĩnh vực này. Dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp ở tổ 39, 40 phường Quang Trung đang được nỗ lực hoàn thành và bàn giao cho UBND thành phố trong tháng 7/2017, vượt kế hoạch đề ra trước 5 tháng, đáp ứng mong mỏi của các gia đình tái định cư và người thu nhập thấp. 

Ở một số dự án nhà ở xã hội và khu đô thị khác, mặc dù trong điều kiện thời tiết không thuận lợi song Công ty đã nỗ lực bảo đảm đầu tư đúng tiến độ đã đề ra. Điển hình như khu đô thị Phú Xuân Damsan là dự án nằm ngay sát trung tâm thành phố Thái Bình với diện tích 105.000m2 được quy hoạch là khu đô thị cao cấp, trong đó có 2 tòa nhà ở xã hội, 76 lô biệt thự, 246 lô nhà phố liền kề cũng đang được triển khai đầu tư hạ tầng đồng bộ về đường, hệ thống cấp thoát nước, điện chiếu sáng, điện dân dụng với tổng nguồn vốn khoảng 400 tỷ đồng. Hiện nay đã có khoảng 60% các căn hộ đã có chủ và trong 6 tháng cuối năm sẽ tiến hành xây nhà. 

Cùng với đó, Damsan đang tiếp tục làm hồ sơ pháp lý để đầu tư xây dựng cụm công nghiệp An Ninh (Tiền Hải) với diện tích 49,6ha. Sau khi hoàn thành, cụm công nghiệp này sẽ thu hút từ 5 - 8 nhà đầu tư nước ngoài với tổng giá trị từ 3.000 - 5.000 tỷ đồng, thu hút từ 6.000 - 7.000 lao động ở 10 xã xung quanh, góp phần không nhỏ vào tạo việc làm cho các vùng nông thôn cũng như công tác xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Công ty đầu tư hàng chục tỷ đồngmua sắm hệ thống máy dệt khăn hiện đại.

Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác từ thiện, xã hội và “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được Công ty quan tâm, chú trọng bằng nhiều việc làm thiết thực. 

Tổng giám đốc Vũ Huy Đông chia sẻ thêm: Để có sự phát triển như ngày hôm nay trước hết là nhờ có sự hy sinh cao cả của các thế hệ đi trước trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, đem lại hòa bình cho đất nước, đồng thời có sự quan tâm không nhỏ của tỉnh, các sở, ngành, địa phương cũng như những đóng góp tích cực của người lao động trong Công ty. Do đó, Damsan ý thức được việc phải chia sẻ những lợi ích của mình cho hoạt động từ thiện, góp phần cho người dân trong tỉnh nói chung, các gia đình chính sách nói riêng có cuộc sống tốt đẹp hơn. Từ nhiều năm nay, bình quân mỗi năm Damsan dành hơn 1 tỷ đồng cho hoạt động này. Nối tiếp truyền thống đó, trong 7 tháng đầu năm 2017 Công ty đã trích 700 triệu đồng vào hoạt động xã hội, từ thiện, tri ân người có công với cách mạng, trong đó đã trao 10.000 suất quà cho các gia đình chính sách ở huyện Tiền Hải, 50 triệu đồng cho huyện Hưng Hà và từ 30 - 50 triệu đồng cho một số xã khó khăn trong tỉnh.

Ngoài đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, Damsan vẫn tập trung mạnh vào lĩnh vực kéo sợi, dệt khăn, mỗi tháng xuất khẩu khoảng 1.500 tấn sợi sang thị trường Trung Quốc và khoảng 120 tấn khăn sang thị trường Nhật Bản. Nhà máy đã đầu tư hệ thống sản xuất khép kín từ khâu nhập nguyên liệu đến khi thành phẩm với dây chuyền hiện đại nhất hiện nay vừa tiết kiệm 15% điện năng, giảm 1/3 nhân công vừa nâng cao chất lượng sản phẩm. Điểm nhấn là năm 2015 Damsan đưa nhà máy kéo sợi III đi vào hoạt động, nâng tổng công suất của 3 nhà máy kéo sợi lên 9 vạn cọc sợi và đầu tư hàng chục máy dệt khăn hiện đại nhất của Italia. Kết quả, nhà máy Damsan II thường chiếm khoảng 70% doanh thu của toàn Công ty về lĩnh vực kéo sợi, dệt khăn.

(Ông Vương Quốc Dương, Giám đốc nhà máy Damsan II)


Thu Thủy