Thứ 6, 05/07/2024, 06:27[GMT+7]

Điện lực thành phố cung cấp điện ổn định, an toàn

Thứ 6, 04/08/2017 | 08:06:10
994 lượt xem
Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cao điểm của người dân trong mùa hè và bảo đảm an toàn điện trong mùa mưa, bão, Điện lực thành phố Thái Bình đã triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm cung cấp điện ổn định, chất lượng đến khách hàng.

Công nhân Điện lực thành phố Thái Bình kiểm tra hệ thống trạm biến áp.

Hiện nay, Điện lực thành phố đang quản lý 70.500 khách hàng. Tổng số trạm biến áp công cộng và chuyên dùng là 521 trạm, cấp điện cho 19 phường, xã trên địa bàn thành phố. Sản lượng điện thương phẩm bình quân hàng tháng đạt 50 triệu kWh; doanh thu bình quân từ 85 - 90 tỷ đồng/tháng, riêng doanh thu mùa hè có thể đạt 115 tỷ đồng/tháng. 

Trên cơ sở rút kinh nghiệm từ những năm trước, Điện lực thành phố đã chủ động xây dựng phương án cấp điện, lập kế hoạch đầu tư cải tạo lưới điện phục vụ mùa hè năm 2017; thực hiện rà soát, kiểm tra toàn bộ đường dây, lưới điện trung thế, hạ thế và trạm biến áp, kịp thời phát hiện và khắc phục ngay các khiếm khuyết trên lưới điện. Điện lực thành phố đã được Công ty Điện lực Thái Bình đầu tư cải tạo, nâng cấp lưới điện trung thế, hạ thế và cấy thêm các trạm biến áp công cộng với tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên khoảng 20 tỷ đồng. Trong đó, xây dựng mới 8 trạm biến áp để san tải các trạm đang hoạt động có khả năng bị quá tải; nâng cấp 3 lộ đường dây 10kV lên cấp điện áp 22kV; cải tạo, nâng cấp đường dây 400V của 25 trạm biến áp.

Công nhân điện lực kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm điện.Ảnh: Thành Tâm

Bên cạnh đó, Điện lực thành phố còn chuẩn bị vật tư, nhân lực, phương tiện và sớm triển khai các phương án bảo đảm sẵn sàng cung cấp điện ổn định khi mưa, bão xảy ra. Tổ chức tập huấn các phương án xử lý khi xảy ra tình huống đối với hệ thống lưới điện; kiểm tra định kỳ các trạm biến áp và bộ phận tiếp địa, nhanh chóng khắc phục sự cố kỹ thuật nếu có; thực hiện phát quang hành lang lưới điện, không để xảy ra các hiện tượng vi phạm hành lang an toàn lưới điện; kiểm tra toàn bộ trạm bơm chống úng đầu mối, bảo đảm sẵn sàng vận hành khi ngập úng xảy ra; bố trí 100% quân số túc trực những ngày nắng nóng cao điểm và xảy ra mưa, bão để thực hiện việc cấp điện và xử lý sự cố nếu có. 

Ngoài thực hiện các giải pháp theo chuyên môn của ngành, Điện lực thành phố còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai công tác tuyên truyền, vận động thực hành tiết kiệm điện như: phổ biến các văn bản của Nhà nước về thực hành tiết kiệm điện; đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp tiết kiệm điện; tuyên truyền các biện pháp tiết kiệm điện đến người dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; khuyến cáo người dân hạn chế sử dụng các thiết bị vào giờ cao điểm…


Ông Phạm Ngọc Hào, Giám đốc Điện lực thành phố Thái Bình

Qua khảo sát, sản lượng điện tiêu thụ trong những ngày nắng nóng cao điểm lên tới 2 triệu kWh/ngày, tăng từ 15 - 20% so với những ngày bình thường. Nhờ chủ động các giải pháp, Điện lực thành phố đã thực hiện cấp điện ổn định cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn, không để xảy ra mất điện kéo dài, không cắt điện những ngày nắng nóng từ 36oC trở lên, do đó luôn nhận được những phản hồi tích cực từ người dân.

Ông Hoàng Mạnh Cường, Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật Điện lực thành phố Thái Bình

Với chức năng, nhiệm vụ của Phòng là tham mưu cho ban giám đốc về quản lý công tác kỹ thuật vận hành và an toàn điện, ngay từ đầu mùa hè, Phòng đã chủ trì lập phương án cung cấp điện bảo đảm an toàn, liên tục trong những ngày nắng nóng và mùa mưa, bão. Đồng thời, phổ biến các phương án để toàn thể cán bộ, công nhân viên nắm được, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra, bảo đảm cung cấp điện ổn định phục vụ đời sống người dân và hoạt động của các cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn.

Ông Hoàng Quốc Luận, đội quản lý đường dây và trạm biến áp Điện lực thành phố Thái Bình

Để bảo đảm vận hành lưới điện an toàn, liên tục trong những ngày nắng nóng và khi xảy ra mưa, bão, đội không chỉ kiểm tra định kỳ nắm bắt tình trạng vận hành của đường dây, trạm biến áp mà còn thường xuyên kiểm tra đêm, kiểm tra đột xuất để kịp thời phát hiện thiếu sót và những sự cố phát sinh, từ đó có phương án xử lý nhanh chóng.

Thanh Huyền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày