Thứ 3, 30/04/2024, 17:10[GMT+7]

Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh tại Kiến Xương, Quỳnh Phụ

Thứ 6, 04/08/2017 | 17:11:09
754 lượt xem
Ngày 4/8, HĐND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh với đại biểu cử tri tại các điểm xã Thanh Tân, thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương), Quỳnh Nguyên, An Ninh (Quỳnh Phụ).

Các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Kiến Xương tiếp xúc đại biểu cử tri tại điểm xã Thanh Tân (Kiến Xương). Ảnh: Thu Hiền.

Các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự tiếp xúc tại huyện Kiến Xương. 

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Kiến Xương, Quỳnh Phụ báo cáo nhanh kết quả kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh, HĐND huyện, báo cáo tổng hợp kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi kỳ họp thứ ba, các đại biểu cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm toàn tỉnh đã đạt được, những vấn đề kỳ họp thứ tư đưa ra bàn thảo, chất vấn, quyết định đều là vấn đề cử tri, nhân dân quan tâm, vấn đề quan trọng của tỉnh. Đại biểu cử tri mong muốn, đại biểu HĐND các cấp cần sâu sát cơ sở hơn, lắng nghe, chuyển tải và đôn đốc, giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri của các sở, ngành, địa phương để trả lời cử tri; thủ trưởng các sở, ngành cần thực hiện lời hứa trước cử tri và nhân dân.

Các đại biểu HĐND trao đổi với đại biểu cử tri huyện Kiến Xương. Ảnh: Thu Hiền.

Các đại biểu cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực của đời sống:

Về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các đại biểu cử tri kiến nghị tiếp tục có chính sách hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất; chỉ đạo các xã đã về đích nông thôn mới giữ gìn, phát huy các tiêu chí đã đạt, tiếp tục hỗ trợ các xã chưa về đích để họ hoàn thiện các tiêu chí về cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn; thực hiện tích tụ ruộng đất phải gắn với bảo đảm quyền lợi cho các hộ nông dân có ruộng nằm trong vùng tích tụ; thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp nên ưu tiên cho các doanh nghiệp sản xuất thân thiện với môi trường; khơi thông dòng chảy, tu sửa, nâng cấp hệ thống thủy nông tại xã Trà Giang (Kiến Xương) bảo đảm tưới, tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp. 

Về giao thông vận tải, các đại biểu cử tri kiến nghị tỉnh, huyện dành kinh phí tu sửa, nâng cấp một số tuyến đường, đoạn đê xuống cấp chạy qua địa phận xã Trà Giang, Vũ Trung, Vũ Quý (Kiến Xương), đường 455 từ Quỳnh Mỹ đi Bắc Sơn (Quỳnh Phụ) tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại và bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão. 

Về tài nguyên, môi trường, các đại biểu cử tri kiến nghị kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm liên quan đến đất đai; có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vất rác thải bừa bãi xuống dòng sông Đồng Quan (Quỳnh Phụ) và các trang trại chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường; đẩy nhanh tiến độ xây dựng lò đốt rác thải và cấp nước sạch nông thôn. 

Các đại biểu cử tri cũng kiến nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần tích cực hơn trong công tác phòng chống tham nhũng, có chế độ khen thưởng và bảo vệ những người dám đứng lên chống tham nhũng; chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm; giảm thủ tục phiền hà khi thực hiện khám chữa bệnh thông tuyến, liên tuyến; có phụ cấp cho cán bộ thôn và chi trưởng chi hội thôn, tổ dân phố...

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri tại Quỳnh Phụ. Ảnh: Thùy Dung.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã phát biểu giải trình một số ý kiến, kiến nghị của đại biểu cử tri thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu để tổng hợp gửi HĐND các cấp, gửi các ngành có liên quan xem xét, giải quyết.

 Thu Hiền - Thùy Dung

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày