Thứ 5, 04/07/2024, 18:21[GMT+7]

Trường Mầm non Phương Công thực hiện tốt công tác chăm sóc trẻ trong dịp hè

Thứ 2, 07/08/2017 | 16:20:21
1,664 lượt xem
Mặc dù đang là thời gian nghỉ hè nhưng các trường mầm non trong tỉnh nói chung và Trường Mầm non Phương Công (Tiền Hải) nói riêng vẫn tổ chức đón nhận trẻ hàng ngày. Hoạt động dạy hè đã cơ bản đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng gửi con của các bậc phụ huynh trong và ngoài địa phương.

Các cháu Trường Mầm non Phương Công thích thú với bộ đồ chơi ngoài trời.

Nếu như ở tiểu học, THCS hay THPT, các giáo viên sẽ có khoảng một tháng nghỉ hè thì ở các trường mầm non, việc nghỉ hè đối với giáo viên gần như không có. Trước nhu cầu gửi trẻ lớn của nhân dân, những năm qua, Trường Mầm non Phương Công đều tổ chức đón nhận trẻ vào mùa hè, chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ như trong năm học. 

Cô giáo Nguyễn Thị Hà, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Kết thúc năm học 2016 - 2017, nhà trường cho học sinh nghỉ một tuần để giáo viên tổng vệ sinh trường lớp và nghỉ ngơi trước khi bước vào đợt chăm sóc trẻ dịp hè. Sau một năm học tương đối vất vả, mặc dù rất muốn được nghỉ hè nhưng với nhu cầu gửi trẻ lớn, đặc biệt là nhóm trẻ nhà trẻ chiếm trên 92% học sinh trong năm học nên Ban Giám hiệu đã động viên giáo viên đồng thời xây dựng kế hoạch và phân chia giáo viên hợp lý trong chăm sóc trẻ dịp hè. Trường Mầm non Phương Công là một trong những trường mầm non đầu tiên của huyện tổ chức cho trẻ ăn sáng tại trường và nhận trông trẻ ngày chủ nhật. Để giảm áp lực cho giáo viên, đồng thời tạo điều kiện cho các giáo viên ở xa trường, nhà trường đã bố trí giáo viên luân phiên đến sớm, về muộn và trông trẻ ngày chủ nhật. Nhờ thế, mỗi giáo viên đều bảo đảm được nghỉ 1 ngày/tuần.

Chị Vũ Thị Loan, xã Phương Công chia sẻ: Vợ chồng tôi đi làm xa nên phải đi sớm, về muộn, không có người trông con, tôi quyết định gửi cháu ở trường mầm non xã bởi cháu đã quen với việc ăn uống, ngủ nghỉ và chăm sóc của các cô ở đây. Không chỉ có chị Loan mà rất nhiều phụ huynh cũng có nhu cầu gửi con đến trường bởi họ không được nghỉ hè. Để đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của các bậc phụ huynh và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về mức thu, Trường Mầm non Phương Công đã tổ chức lấy ý kiến phụ huynh và trình UBND xã duyệt kế hoạch cũng như các khoản đóng góp phù hợp với thực tế mức sống của nhân dân địa phương. 

Cô giáo Nguyễn Thị Hà cho biết thêm: Trong một tháng hè, nhà trường thu 220.000 đồng/cháu tiền công, 30.000 đồng/cháu tiền nuôi bán trú vào thứ bảy và 8.000 đồng/cháu/ngày ăn. Theo đó, mỗi học sinh đóng 450.000 đồng/tháng. Ngoài kinh phí trích lại để tu sửa vật chất, nhà trường thực hiện chi công khai, minh bạch cho giáo viên, nhân viên nhờ đó đã khuyến khích được giáo viên tham gia chăm sóc trẻ vào dịp hè.

Để bảo đảm sức khỏe cho trẻ, bước vào mùa hè, nhà trường đã thau rửa hệ thống cống rãnh, xử lý vệ sinh, phun thuốc chống muỗi, thực hiện vệ sinh đồ dùng, đồ chơi của trẻ mỗi tuần. Nhà trường cũng chú trọng quan tâm đến các bữa ăn ngày hè của trẻ thông qua việc hợp đồng với cơ sở cung cấp thực phẩm uy tín, công khai tài chính trên bảng thông tin của trường để phụ huynh theo dõi, thực hiện thay đổi thực đơn thường xuyên cho trẻ. 

Về chương trình giáo dục trẻ trong dịp hè, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Phương Công đã quán triệt đến tất cả giáo viên trong trường không được dạy kiến thức mới, chỉ ôn tập lại kiến thức cũ đã học. Nhờ nâng cao ý thức, trách nhiệm nghề nghiệp và tình yêu, tâm huyết với nghề, hiện nay, công tác nuôi dạy trẻ của Trường Mầm non Phương Công trong dịp hè đã đi vào ổn định, góp phần giúp phụ huynh yên tâm lao động, sản xuất.

Đặng Anh