Thứ 3, 23/07/2024, 11:38[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh

Thứ 3, 08/08/2017 | 09:04:40
4,646 lượt xem
Không chỉ được đón tiếp, chỉ dẫn chu đáo khi đến khám bệnh, chăm sóc ân cần khi nằm viện mà cả khi đã khỏi bệnh về nhà, bệnh nhân của Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân (thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà) vẫn nhận được sự quan tâm của cán bộ y tế qua các cuộc điện thoại hỏi thăm, hướng dẫn cách nghỉ ngơi, chăm sóc, giữ gìn sức khỏe.

Điều dưỡng tiêm thuốc cho bệnh nhân tại phòng bệnh.

Bác sĩ Vũ Tiến Thành, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân là bệnh viện hạng ba, xa trung tâm tỉnh, giao thông đi lại còn nhiều khó khăn. Nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện, thu hút bệnh nhân đến khám và điều trị, Bệnh viện đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp, trong đó đặc biệt chú trọng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Để bảo đảm việc đổi mới nghiêm túc, hiệu quả, Bệnh viện đã thành lập ban chỉ đạo đổi mới phong cách, thái độ phục vụ; xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể, triển khai tới các khoa, phòng và toàn thể cán bộ, viên chức. Đồng thời, phát động phong trào thi đua đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, bảo đảm văn minh, thân thiện, không tiêu cực và tổ chức ký cam kết thực hiện.

Xác định kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân là nội dung quan trọng, quyết định đến việc xây dựng hình ảnh của người cán bộ y tế, Bệnh viện đã cử nhiều đợt cán bộ tham gia các khóa tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử do Bộ Y tế, Sở Y tế tổ chức. Đồng thời, tổ chức nhiều lớp nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, viên chức, người lao động ngay tại đơn vị. Để tạo thuận lợi cho bệnh nhân, bộ phận chăm sóc khách hàng được thành lập với nhiệm vụ chỉ dẫn, hỗ trợ người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh; giải đáp thắc mắc, truyền thông giáo dục sức khỏe và giúp đỡ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với duy trì nghiêm túc đường dây nóng, củng cố hòm thư góp ý, Bệnh viện đã sắp xếp lại khoa, phòng bảo đảm thuận tiện cho người dân đến khám, kẻ vẽ lại hệ thống biển chỉ dẫn, tăng cường quạt mát, ghế ngồi, nước uống phục vụ bệnh nhân. Đặc biệt, Bệnh viện huy động sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể, trong đó xung kích đi đầu là đoàn thanh niên và câu lạc bộ thầy thuốc trẻ trong việc triển khai thực hiện đề án tiếp sức người bệnh trong bệnh viện, xây dựng ngân hàng máu sống sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân khi cần...

Việc triển khai thực hiện đồng loạt các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh được cán bộ, viên chức Bệnh viện hưởng ứng tích cực. Khi đã nhận thức được tầm quan trọng của phong cách, thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp với người bệnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thái độ ứng xử của cán bộ y tế đối với người bệnh cũng có nhiều chuyển biến. Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân được hướng dẫn thực hiện các thủ tục khám chữa bệnh và giải thích tình trạng sức khỏe rõ ràng hơn trước; được chăm sóc tận tình trong quá trình điều trị; khi bệnh nhân ra về được dặn dò chu đáo. Thậm chí, khi bệnh nhân đã ra viện cán bộ y tế vẫn gọi điện hỏi thăm tình hình và tiếp tục tư vấn cách chăm sóc, giữ gìn sức khỏe phù hợp với tình trạng bệnh và độ tuổi. 

Ông Thái Văn Phê, thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà cho biết: Tôi tuổi cao sức yếu nên thường xuyên phải đi viện. Mỗi lần đến viện tôi lại thấy có nhiều đổi mới, tiến bộ hơn. Tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh ngày càng tốt. Đặc biệt, khi ra viện, lần nào tôi cũng nhận được điện thoại của bác sĩ trực tiếp điều trị hỏi thăm tình hình, dặn dò chu đáo.

Những việc làm vì người bệnh của Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân đã tạo hiệu ứng tốt, được bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao.




Điều dưỡng Lương Thị Việt Hồng, Trưởng phòng Điều dưỡng

Chủ trương nâng cao chất lượng công tác chăm sóc người bệnh của Bệnh viện được đội ngũ điều dưỡng thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Chất lượng khám chữa bệnh không ngừng nâng cao. Vì vậy, số lượng người bệnh tin tưởng, đến với Bệnh viện ngày càng đông. Trong 6 tháng đầu năm đã có hơn 45.000 lượt người đến khám bệnh, tăng hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.


Bệnh nhân Bùi Văn Nhỡn

Tôi là bệnh nhân Khoa Mắt. Những ngày nằm viện, tôi quan sát ghi nhận các y bác sĩ chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo nên rất cảm động. Tôi viết bài thơ “Thầy thuốc như mẹ hiền” tặng các y bác sĩ bày tỏ cảm phục tinh thần thái độ và lòng biết ơn, mong các y bác sĩ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân.


Chị Nguyễn Thị Oanh, xã Liên Hiệp, huyện Hưng Hà

Tôi đi chăm mẹ ốm, hàng ngày chứng kiến những hành động đẹp của cán bộ y tế, đặc biệt đối với những bệnh nhân nặng, già yếu được các điều dưỡng trẻ mang xe lăn đến đón tận cửa, tận tình đưa đi các phòng khám với thái độ thân thiện, chỉ dẫn người nhà nhiệt tình, tôi rất tin tưởng.


Hà Dung

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày