Thứ 6, 05/07/2024, 11:19[GMT+7]

Tiền Hải chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ năm học mới

Thứ 5, 31/08/2017 | 08:28:37
1,166 lượt xem
Để phục vụ cho năm học 2017 - 2018, thời gian qua, các cấp, ngành của huyện Tiền Hải đã huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng mới và sửa chữa trường lớp nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học, bảo đảm đủ điều kiện tốt nhất để các em học sinh bước vào năm học mới.

Cô và trò Trường Tiểu học Tây Giang.

Những ngày này, Trường Mầm non Tây Phong đang khẩn trương vệ sinh khuôn viên trường lớp, trang thiết bị dạy và học, đồ dùng, đồ chơi... để chuẩn bị đón chào năm học mới. 

Bà Vũ Thị Phương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chuẩn bị đón năm học mới, nhà trường đã tổ chức tổng vệ sinh trường lớp, chuẩn bị các trang thiết bị dạy học và phân công giáo viên chủ nhiệm các lớp. Thời gian qua, Trường đã làm tốt công tác xã hội hóa huy động nguồn lực đầu tư trang thiết bị như giường cá nhân, khu vui chơi… trị giá trên 200 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình các cô giáo đã ủng hộ 6 ghế đá, làm lán để xe trị giá khoảng 20 triệu đồng. Cơ sở trường học được xây dựng 2 tầng khang trang trên diện tích 3.840m2 đã góp phần để Trường đạt chuẩn năm 2016. Hiện nay, Trường có 26 giáo viên phụ trách 10 lớp với khoảng 270 học sinh. Năm học 2016 - 2017, tỷ lệ trẻ thấp còi đã giảm xuống dưới 3%, không có học sinh béo phì. Các học sinh thấp còi đều được theo dõi, bổ sung dinh dưỡng hợp lý.

Không chỉ có Trường Mầm non Tây Phong làm tốt công tác xã hội hóa cơ sở vật chất trường học mà nhiều trường trên địa bàn huyện Tiền Hải đã tích cực huy động nguồn xã hội hóa để đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất trong năm học mới, bảo đảm việc dạy và học như Trường Mầm non các xã Tây Sơn, Tây Tiến, Trường Tiểu học các xã Vân Trường, Nam Hưng… 

Ông Lê Đình Phúc, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải cho biết: Thời gian qua, huyện Tiền Hải đã nỗ lực huy động các nguồn lực tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng mới và sửa chữa trường lớp. Tính đến thời điểm này, toàn huyện có 1.232 phòng học, trong đó có 1.062 phòng kiên cố. Việc xây dựng cơ sở trường học được huy động từ nguồn ngân sách địa phương, kết hợp với các nguồn kinh phí của huyện, tỉnh và xã hội hóa. Từ đó nhiều phòng học, phòng bộ môn chức năng được đầu tư xây mới, mua sắm trang thiết bị tương đối đồng bộ, đáp ứng nhu cầu dạy và học của các nhà trường. Cùng với kinh phí của nhà nước, nguồn vốn xã hội hóa năm học 2017 - 2018 toàn huyện đã có thêm 57 phòng học. Từng bước khắc phục tình trạng học chung, học ở nhiều điểm trường đối với bậc học mầm non. Cơ sở vật chất trường học từng bước được xây dựng đồng bộ đã thúc đẩy các trường học trên địa bàn hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn quốc gia. Đến thời điểm này, tổng số trường đạt chuẩn là 83 trường, bằng 82,15%, trong đó có 22 trường đạt mức độ 2. 

Việc đầu tư trang thiết bị phục vụ vui chơi cho các em học sinh cũng được chú trọng, trong đó tập trung xây dựng cảnh quan các nhà trường xanh, sạch, đẹp. Nhiều trường đã làm tốt việc quy hoạch sân vườn, cải tạo môi trường, xây dựng vườn cổ tích, khu vui chơi… bảo đảm tiết kiệm, đúng hạng mục, đúng nhu cầu thực tế để phục vụ tốt công tác giảng dạy của giáo viên và học tập, vui chơi của các em học sinh. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ, giáo viên được tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ ngay trong hè nhằm tiếp cận các trang thiết bị dạy học và cập nhật thêm những kiến thức về đổi mới phương pháp dạy học trong năm học mới.

Trong thời gian tới, huyện Tiền Hải sẽ tiếp tục huy động xã hội hóa giáo dục để nâng số phòng học, công trình phụ trợ góp phần thực hiện phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Đồng thời, thực hiện tốt 4 nhóm nhiệm vụ chính: công tác quản lý giáo dục và đào tạo; tổ chức các hoạt động giáo dục; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; tăng nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất.

Mạnh Thắng