Thứ 5, 08/08/2024, 10:23[GMT+7]

Ra mắt Câu lạc bộ Người cao tuổi giúp người cao tuổi xã Đông Xuân

Thứ 2, 25/09/2017 | 17:26:59
835 lượt xem
Chiều 25/9, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Đông Hưng phối hợp với UBND xã Đông Xuân tổ chức ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Người cao tuổi giúp người cao tuổi".

Tiết mục văn nghệ của hội viên CLB người cao tuổi giúp người cao tuổi xã Đông Xuân.

Đông Xuân là xã có số người cao tuổi khá đông và có nhiều hoạt động câu lạc bộ và phong trào văn hóa, thể thao sôi nổi. Tuy nhiên, các hoạt động đều tự phát nên hoạt động thiếu tính bền vững. 

Thực hiện hướng dẫn của Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh, CLB Người cao tuổi giúp người cao tuổi xã Đông Xuân được UBND xã quyết định thành lập ban đầu có 100 hội viên. Mục đích giúp người cao tuổi địa phương có CLB để sinh hoạt với sự hướng dẫn, hỗ trợ của hệ thống dân số; giúp người cao tuổi tìm hiểu chính sách pháp luật liên quan, tổ chức các hoạt động sinh hoạt thể thao, văn hóa văn nghệ nhằm cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần, từng bước giúp người cao tuổi nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Việc thành lập CLB còn nhằm mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và chính quyền địa phương đối với việc chăm sóc người cao tuổi; giúp người cao tuổi phát huy vai trò nêu gương sáng trong cuộc sống.

Tại buổi ra mắt, các hội viên CLB và người cao tuổi xã Đông Xuân đã nghe đại diện Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh chuyển tải một số nội dung về thực trạng công tác dân số - KHHGĐ hiện nay; các văn bản pháp luật mới về công tác dân số - KHHGĐ, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người cao tuổi và một số nhiệm vụ trọng tâm của công tác dân số - KHHGĐ trong thời gian tới.

Hà Anh

  • Từ khóa