Thứ 3, 23/07/2024, 03:14[GMT+7]

Chào đón Trung thu cùng các bé Trường Mầm non 1/6

Thứ 2, 02/10/2017 | 08:39:06
2,700 lượt xem
Hòa chung không khí vui đón tết Trung thu năm 2017 ở các địa phương trong tỉnh, cô và trò Trường Mầm non 1/6, phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình) cũng tất bật chuẩn bị cho ngày hội trăng rằm...

Các bé Trường Mầm non 1/6 tập luyện văn nghệ chuẩn bị cho ngày hội trăng rằm.

Cô giáo Đỗ Thị Ngoàn, Hiệu trưởng Trường Mầm non 1/6 cho biết: Để các bé có một tết Trung thu thật ấm áp, ý nghĩa và tràn ngập tình yêu thương, nhà trường đã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức tết Trung thu năm 2017 tới toàn thể cán bộ, giáo viên; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên để chủ động thực hiện nhiệm vụ; tổ chức các hoạt động sáng tạo, phong phú nhân dịp tết Trung thu, tạo cho các bé một sân chơi lành mạnh, bổ ích về ngày hội truyền thống của thiếu nhi Việt Nam. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhà trường và các bậc phụ huynh đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo cơ hội cho các bé được trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí và tham gia các hoạt động xã hội.

Chuẩn bị cho đêm hội trăng rằm, ngay từ sớm, nhà trường đã tổ chức trang trí, tập chương trình văn nghệ. Sân trường, lớp học dịp trung thu khác mọi ngày bởi sự hiện diện của những chiếc đèn lồng, cờ, hoa với màu sắc, hình dạng sinh động, muôn màu. Trước cửa mỗi lớp học được cô và trò bài trí mâm ngũ quả khiến cho không khí tết Trung thu trở nên gần gũi, thân quen. 

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Ưng, phụ trách đội văn nghệ nhà trường cho biết: Chương trình văn nghệ được các thành viên trong đội lên kịch bản công phu, kỹ lưỡng nhằm đem lại cho người xem những tiết mục sôi nổi, vui tươi, gần gũi với lứa tuổi mầm non, qua đó truyền tải được ý nghĩa của ngày tết truyền thống tới các bé. Các cô và trò cùng nhau sắp xếp thời gian hợp lý, tranh thủ tập luyện để không ảnh hưởng tới việc dạy và học hàng ngày. Với sự chuẩn bị chu đáo về nội dung và hình thức, chương trình văn nghệ sẽ đem lại nhiều điều hấp dẫn, thú vị cho người xem. 

Bé Trần Thu Giang, học sinh lớp 5 tuổi C hào hứng chia sẻ: Con rất háo hức chờ đến tết Trung thu để được vui múa hát, chơi đùa cùng chú Cuội, chị Hằng, xem múa lân, được cùng bố mẹ, các cô và các bạn vui chơi, rước đèn đêm trăng và liên hoan phá cỗ.

Cô giáo Đỗ Thị Ngoàn cho biết thêm: Với chủ đề “Bé vui múa hát trung thu”, chương trình giao lưu nhân dịp tết Trung thu năm 2017 được nhà trường tổ chức vào sáng ngày 3/10. Cùng tham gia với các bé có đông đủ các bậc phụ huynh đại diện cho cha mẹ học sinh các lớp. Trong ngày hội, các bậc phụ huynh và các bé được thưởng thức chương trình văn nghệ, tham gia nhiều hoạt động vui nhộn, giao lưu thông qua trò chơi hỏi - đáp… Cuối buổi, các bé được nhà trường tặng quà, tham gia rước đèn và phá cỗ trung thu cùng các cô giáo, cha mẹ. 

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, phụ huynh học sinh chia sẻ: Tổ chức chương trình giao lưu là hoạt động bổ ích, mang ý nghĩa thiết thực đối với các bé trong dịp tết Trung thu. Chúng tôi mong muốn nhà trường luôn duy trì được các hoạt động tích cực thể hiện sự quan tâm tới các cháu qua đó cổ vũ, động viên các cháu vui vẻ, luôn háo hức tới trường...

Thanh Huyền