Thứ 3, 23/07/2024, 09:31[GMT+7]

Gặp mặt nữ doanh nhân, nữ chủ doanh nghiệp tiêu biểu

Thứ 2, 09/10/2017 | 17:51:16
1,086 lượt xem
Sáng ngày 9/10, nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10), ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức gặp mặt nữ doanh nhân, nữ chủ doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng. Ảnh: Thành Tâm.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thành lập năm 2010, đến nay Hội Doanh nhân nữ tỉnh có 85 hội viên tham gia sinh hoạt. Thời gian qua, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tập hợp sức mạnh, kết nối các doanh nghiệp nhỏ và vừa do các nữ doanh nhân làm chủ, thúc đẩy xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh hoạt động dạy nghề tạo việc làm ổn định cho lao động nữ tại địa phương; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng nông thôn mới với tổng số tiền trên 8,5 tỷ đồng…

Tại buổi gặp mặt, các nữ doanh nhân đã giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh; chia sẻ với lãnh đạo tỉnh những khó khăn, vướng mắc nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện trong sản xuất, kinh doanh và trong thực hiện đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.

Thừa ủy quyền của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Phượng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Thái Bình trao Kỷ niệm chương Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam cho các cá nhân. Ảnh: Thành Tâm.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội Doanh nhân nữ tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đặc biệt là trong việc giải quyết việc làm cho lao động và thực hiện các chính sách an sinh xã hội. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Hội LHPN tỉnh và Hội Doanh nhân nữ tỉnh nắm bắt các thời cơ, cơ hội trong tình hình mới, bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh để tiếp tục có những đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng nông thôn mới, tổ chức tốt hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. 

Đồng chí mong muốn các nữ doanh nhân, nữ chủ doanh nghiệp trong thời gian tới có những đóng góp tích cực hơn vào các phong trào phụ nữ khởi nghiệp và thanh niên khởi nghiệp; tiếp tục có nhiều hoạt động thu hút chị em, giúp đỡ nhau trong sản xuất, kinh doanh; các nữ chủ doanh nghiệp chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế, chính sách của tỉnh trong sản xuất, kinh doanh; chú trọng chăm lo đời sống của người lao động, nhất là lao động nữ… Hội LHPN các cấp phát huy tốt vai trò đoàn kết, tập hợp hội viên, tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ thực hiện tốt vai trò của người vợ, người mẹ, giáo dục con em, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Tại buổi gặp mặt, 4 cá nhân đã được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam.

Thùy Dung

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày