Thứ 3, 23/07/2024, 12:18[GMT+7]

Hội nghị phổ biến kiến thức về rào cản kỹ thuật trong thương mại quốc tế

Thứ 3, 10/10/2017 | 11:02:57
1,104 lượt xem
Sáng ngày 10/10, Ban Hội nhập kinh tế quốc tế tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế Trung ương tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức về rào cản kỹ thuật trong thương mại quốc tế cho doanh nghiệp và cán bộ quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Việt Nam ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do. Hội nhập kinh tế quốc tế đã mang lại cho Việt Nam nói chung, Thái Bình nói riêng nhiều thời cơ thuận lợi từ việc mở rộng thị trường xuất khẩu, tiếp thu khoa học công nghệ tiên tiến, kỹ năng quản trị. Bên cạnh đó hội nhập kinh tế quốc tế cũng mang lại nhiều thách thức khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa cũng như năng lực cạnh tranh của các sản phẩm... Vì thế việc nghiên cứu về những rào cản kỹ thuật thương mại quốc tế là rất quan trọng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tổ chức, các nhà diễn giả, các doanh nghiệp cần tập trung trao đổi những vấn đề thực tiễn, các nội dung diễn ra thường ngày một cách cởi mở, sâu hơn về vấn đề hàng rào kỹ thuật trong thương mại quốc tế và hội nhập kinh tế quốc tế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe về tình hình triển khai thực hiện các chủ trương lớn của Đảng về hội nhập kinh tế quốc tế; cơ hội và thách thức đối với lĩnh vực nông lâm, thủy sản; rào cản kỹ thuật trong thương mại quốc tế - những vấn đề doanh nghiệp cần lưu ý. 

Hội nghị cũng dành phần lớn thời gian để các doanh nghiệp và các diễn giả tọa đàm xoay quanh các vấn đề các hàng rào kỹ thuật khi xuất khẩu sang thị trường Mỹ; phương pháp đăng ký cơ sở sản xuất với Bộ Nông nghiệp Mỹ, phương pháp online; các quy định về bao bì, nhãn mác khi xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Mỹ, EU...

Video: rao_can_kt_thuong_mai_quoc_te_web_111017.mp4

 


                                                                 Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày