Chủ nhật, 30/06/2024, 22:18[GMT+7]

Các cấp bộ đoàn ở Đông Hưng đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm

Thứ 5, 19/10/2017 | 08:49:07
515 lượt xem
Thời gian qua, các cấp bộ đoàn ở Đông Hưng đã chú trọng phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Các hoạt động đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm đã giúp nhiều đoàn viên thanh niên ở Đông Hưng có việc làm ổn định, cho thu nhập khá.

Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tham mưu, phối hợp triển khai các hoạt động hướng nghiệp, tư vấn tạo việc làm, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho ĐVTN, hướng trọng tâm vào các ngành nghề tại địa phương như may công nghiệp, thêu, mộc, cơ khí... 100% đoàn các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp đều có hoạt động cụ thể giúp học sinh chọn trường, chọn nghề phù hợp với năng lực, sở trường của mình. 

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn cũng chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền tạo điều kiện cho đoàn được đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên để gây quỹ hoạt động; tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, nguồn vốn quỹ quốc gia giải quyết việc làm. 

5 năm qua, toàn huyện đã tổ chức 45 đợt tư vấn hướng nghiệp, 12 chuyến đi thực tế tới thăm các trường đại học, cao đẳng cho hơn 35.200 ĐVTN, học sinh, giúp các em học sinh lựa chọn nghề nghiệp đúng hướng, chọn trường phù hợp... 

Xuân Phương