Thứ 5, 04/07/2024, 20:16[GMT+7]

Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh tỉnh lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 – 2022

Thứ 6, 20/10/2017 | 14:52:50
1,515 lượt xem
Sáng ngày 20/10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Các đại biểu dự đại hội.

Tới dự có các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Thành Công, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Hội CCB Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh; đại biểu các sở, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố trong tỉnh và 249 đại biểu đại diện cho hơn 100.000 hội viên CCB trong toàn tỉnh.

Nhiệm kỳ 2012 - 2017, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Trung ương Hội CCB Việt Nam, của Tỉnh ủy, sự phối hợp giúp đỡ của chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh, các cấp hội CCB trong tỉnh đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên CCB đoàn kết chặt chẽ, giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, chủ động triển khai và hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị của hội và của cấp ủy giao. Các cấp hội CCB trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, huy động mọi nguồn lực giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống hội viên. 

5 năm qua, các cấp hội tổ chức và phối hợp tổ chức được 1.536 lớp bồi dưỡng kiến thức, chuyển giao kỹ thuật trồng trọt cho 80.977 lượt hội viên, tổ chức 391 buổi hướng dẫn 17.570 lượt hội viên về kỹ thuật nuôi trồng thủy sản. Toàn tỉnh có 607 mô hình doanh nghiệp, trang trại, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất kinh doanh do CCB làm chủ, tạo việc làm cho hàng vạn lao động là CCB, cựu quân nhân và nhân dân địa phương. 

Để giúp hội viên có vốn sản xuất, các cấp hội CCB trong tỉnh đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho 15.282 khách hàng vay hơn 360 tỷ đồng. Các chi hội, hội cơ sở đều xây dựng quỹ hội với số tiền gần 26,2 tỷ đồng và 160 tấn thóc cho hội viên vay phát triển sản xuất. 

Các cấp hội luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là gương mẫu đi đầu trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào "CCB Thái Bình chung sức xây dựng nông thôn mới”. Nhiều cán bộ, hội viên CCB đã tự nguyện hiến đất, ủng hộ vật chất, ngày công xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn mới, tham gia bảo đảm an ninh trật tự, thu gom rác thải, bảo vệ môi trường... 

Trong hoạt động tình nghĩa, các cấp hội CCB trong tỉnh đã phối hợp với các đoàn thể, đơn vị quyên góp được 2,4 tỷ đồng xây dựng 48 căn nhà tình nghĩa. Ngoài ra, mỗi năm các cấp hội đã vận động 1500 suất quà với tổng số tiền 300 triệu đồng tặng các đối tượng chính sách và hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Thiếu tướng Nguyễn Thành Công, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích.

Nhiệm kỳ 2017 – 2022, các cấp hội CCB trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển hội viên, xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của CCB; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng thế trận quốc phòng - an ninh; thi đua phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đồng thời phối hợp giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy và Thiếu tướng Nguyễn Thành Công, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Hội CCB Việt Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội CCB tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Hội CCB Việt Nam đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Hội CCB tỉnh tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, làm cho cán bộ, hội viên nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng, kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; động viên các thế hệ CCB tích cực tham gia dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở địa phương gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục đẩy mạnh phong trào CCB làm kinh tế giỏi, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; vận động các gia đình hội viên sử dụng nước sạch sinh hoạt, giữ gìn vệ sinh môi trường, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng đô thị văn minh, hiện đại; phối hợp với tổ chức đoàn thanh niên các cấp giáo dục, bồi dưỡng, đào tạo thế hệ trẻ một cách có chiều sâu, hiệu quả, nhất là trong việc giáo dục truyền thống, giáo dục chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thụ kinh nghiệm cho thế hệ trẻ, xác định đây vừa là trách nhiệm, vừa là tình cảm của CCB đối với thế hệ trẻ; tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội, bảo đảm phù hợp với đối tượng, hướng mạnh về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động, coi trọng chất lượng, hiệu quả; đồng thời thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp hội, đáp ứng yêu cầu công tác hội trong giai đoạn mới.

 Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt đại hội.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng hoa chúc mừng và trao bức trướng "Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, trung thành, đoàn kết, gương mẫu, sáng tạo” cho Hội CCB tỉnh.

Đại hội đã bầu 16 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh nhiệm kỳ 2017 – 2022, bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên. Đồng chí Nguyễn Văn Hán tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội CCB tỉnh nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Cũng nhân dịp này, Trung ương Hội CCB Việt Nam, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác hội CCB nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Tất Đạt

  

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày