Thứ 3, 23/07/2024, 23:17[GMT+7]

Tiếp tục điều tra làm rõ vụ cháu bé 3 tuổi bị chấn thương sọ não tại Hưng Hà

Thứ 2, 23/10/2017 | 18:26:15
1,475 lượt xem
Những ngày qua, dư luận xã hội xôn xao về thông tin cháu Đào Gia Bảo, 3 tuổi, học tại Trường Mầm non Thái Hưng (Hưng Hà) bị chấn thương sọ não sau khi đi học. Phóng viên Báo Thái Bình đã cùng đoàn cán bộ của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà đến gia đình cháu Bảo tại thôn Chiềng, xã Thái Hưng (Hưng Hà) để tìm hiểu sự việc.

Trường Mầm non Thái Hưng (Hưng Hà).

Theo lời kể của anh Đào Văn Quân (bố đẻ cháu Đào Gia Bảo), cháu Đào Gia Bảo, sinh ngày 17/11/2014, học tại lớp 3 - 4 tuổi A1, Trường Mầm non Thái Hưng. 

15 giờ ngày 23/9/2017, cô giáo Trần Thị Dung, chủ nhiệm lớp cháu học gọi điện cho mẹ cháu ra đón về do cháu bị nôn. Khi đến lớp, mẹ cháu thấy bên phải trán cháu có vết sưng bầm tím. Cô giáo có trao đổi với mẹ cháu về tình hình cháu ngã tại lớp. Sau đó mẹ cháu đưa cháu về. 

Đến khoảng 18 giờ ngày 23/9 mẹ cháu thấy cháu kêu đau đầu dữ dội nên cùng gia đình đưa cháu đến Trạm Y tế xã khám. Tại đây, bác sĩ khuyên đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà, sau đó chuyển tiếp sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên điều trị. 

Cũng theo anh Quân: Sau khi bác sĩ chụp cắt lớp vi tính, cháu được chẩn đoán là chấn thương sọ não và được tiến hành phẫu thuật ngay. Trong thời gian điều trị tại Bệnh viện, nhà trường và gia đình cô Dung đã hỗ trợ kinh phí và chăm sóc cháu. Đến ngày 10/10/2017 cháu Bảo được ra viện. Từ đó nhà trường không có ý kiến cũng như trách nhiệm gì đối với cháu Bảo. Với mức độ thương tật của cháu, gia đình thấy kinh phí hỗ trợ 25 triệu đồng là chưa thỏa đáng. Vì vậy, gia đình mới làm đơn gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét, đòi công bằng cho cháu.

Theo cô giáo Lương Thị Hương, Hiệu trưởng nhà trường: Ngay sau khi cháu Bảo ra viện, chiều ngày 11/10, Ban Giám hiệu nhà trường cùng gia đình cô giáo Dung đã đến thăm hỏi, động viên cháu và thấy cháu khỏe mạnh và gia đình cũng không có ý kiến gì. Đến ngày 16/10 thì ông nội và bố cháu đến Trường gặp Ban Giám hiệu đề nghị nhà trường và cô Dung phải có trách nhiệm chăm sóc cháu từ giờ cho đến lúc cháu mổ lại trong khoảng thời gian 1 năm và có trách nhiệm với di chứng tổn thương của cháu sau này. Trước yêu cầu đó, nhà trường đã trao đổi với gia đình việc cháu bị ngã tại trường là xảy ra ngoài ý muốn. Do đó, nhà trường và gia đình cô giáo Dung hỗ trợ, bồi dưỡng một phần kinh phí để cùng với gia đình chăm sóc tốt cho cháu. Đến ngày 18/10 thì gia đình cháu Bảo đăng lên facebook nội dung nhà trường cũng như cô giáo Dung không có trách nhiệm sau khi cháu Bảo ở viện về.

Cháu Bảo được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên.

Được biết, sau khi cháu Bảo bị ngã phải đưa đi bệnh viện, ngày 24/9 cô giáo Dung đã báo cáo với Ban Giám hiệu và xin nghỉ để chăm sóc cháu Bảo. Cùng ngày hôm đó, nhà trường đã họp và báo cáo vụ việc với chính quyền xã Thái Hưng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà. Sau đó, Ban Giám hiệu nhà trường và giáo viên đã đến bệnh viện thăm hỏi cháu, động viên gia đình chăm sóc cháu mau khỏe. Nhà trường cũng tạo điều kiện cho cô giáo Dung nghỉ dạy, đồng thời phân công hàng ngày có một giáo viên đi cùng cô Dung sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên thăm hỏi, chăm sóc cháu Bảo. Ngày 27/9, nhà trường và cô giáo Dung hỗ trợ gia đình cháu Bảo 25 triệu đồng, trong đó nhà trường hỗ trợ 5 triệu đồng, gia đình cô giáo Dung hỗ trợ 20 triệu đồng.

Sáng ngày 20/10, đoàn công tác của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà đã đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu Bảo. 

Theo ông Nguyễn Xuân Trường, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà: Ngày 24/9/2017, Trường Mầm non Thái Hưng đã báo cáo vụ việc lên Phòng. Phòng đã chỉ đạo nhà trường đến thăm hỏi ngay cũng như phân công giáo viên đến chăm sóc cháu, đồng thời hỗ trợ kinh phí để chăm sóc sức khỏe cho cháu Bảo. 

Cũng theo ông Trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Ban Giám hiệu nhà trường và gia đình cô Dung luôn quan tâm, thăm hỏi, động viên cháu Bảo và gia đình cháu chứ không có chuyện “phủi tay”.

 Ngay sau khi nhận được đơn gia đình cháu Bảo gửi ngày 18/10/2017, Công an huyện Hưng Hà đã cử cán bộ điều tra đến Trường Mầm non Thái Hưng và gia đình cháu Bảo để xác minh vụ việc theo quy định của pháp luật. Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

P.V

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày