Thứ 3, 23/07/2024, 20:35[GMT+7]

Tiền Hải tổ chức cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS năm học 2017-2018

Thứ 4, 25/10/2017 | 14:21:55
3,174 lượt xem
Trong ngày 24/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải tổ chức cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS năm học 2017 - 2018.

Tham gia cuộc thi có 33 dự án được chọn từ cuộc thi cấp trường của các trường THCS trên địa bàn huyện. Nhiều dự án mang tính thực tiễn cao như: Dự án thiết bị đo, so sánh mực nước, cảnh báo phát tín hiệu đủ điều kiện cấp nước dùng cho các cống  thủy lợi; Dự án nghiên cứu hiện tượng trầm cảm của học sinh trường THCS, Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, kinh tế làng nghề nón lá Nam Hà; Giải pháp xử lý tình huống khi xe máy bị thủng săm; thiết bị xử lý ruồi, muỗi trong nhà…

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn được 18 dự án để trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích và chọn 6 dự án tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh trong thời gian tới.

Cuộc thi nhằm giúp học sinh nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống không chỉ nhằm phát triển năng lực học sinh mà còn góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục THCS. Thông qua cuộc thi tìm kiếm những ý tưởng khoa học mới lạ, độc đáo; đây cũng là sân chơi bổ ích, giao lưu trí tuệ và khoa học của học sinh và giáo viên các trường THCS trong toàn huyện.

Trần Hiền

(Đài TTTH Tiền Hải)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày