Thứ 3, 30/07/2024, 11:27[GMT+7]

Kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Thứ 5, 26/10/2017 | 17:14:38
567 lượt xem
Sáng ngày 26/10, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đi kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động năm 2017 và chương trình phối hợp về giám sát việc thực hiện pháp luật về lĩnh vực vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác tham quan Công ty cổ phần Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình.

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thu hút sự hưởng ứng từ các tầng lớp nhân dân, tạo được bước chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động. Đa số cán bộ, người dân và doanh nghiệp có ý thức hơn trong sản xuất kinh doanh và ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hóa do các doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước sản xuất. Đến nay, có trên 80% người tiêu dùng thường xuyên sử dụng hàng Việt Nam và đã ý thức được trách nhiệm, quyền lợi của bản thân khi ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh. 

Thực hiện chương trình phối hợp về giám sát việc thực hiện pháp luật về lĩnh vực vật tư nông nghiệp, thời gian qua, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương ký chương trình phối hợp, triển khai, phân công trách nhiệm từng cơ quan, đoàn thể thực hiện. Công tác tuyên truyền đã được các đơn vị, địa phương triển khai rộng khắp, cung cấp những thông tin thiết yếu, các loại sản phẩm, kịp thời phát hiện các hành vi trái pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp.


Đoàn công tác tham quan Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng.

Đoàn đã kiểm tra tại Công ty Cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình, Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng, mô hình trồng rau an toàn tại xã Quỳnh Hải (Quỳnh Phụ) và xã Trung An (Vũ Thư).

Tại các nơi đến kiểm tra, các thành viên trong Đoàn cùng các đại biểu của tỉnh đã thảo luận về các vấn đề: khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất; tình trạng gian lận thương mại; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất; công tác quản lý thị trường cần thắt chặt; các bộ, ngành quản lý cần có chính sách thắt chặt việc quản lý và bảo vệ thương hiệu Việt. Các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhái đánh lừa người tiêu dùng; việc áp dụng công nghệ thông tin góp phần giảm tải thủ tục hành chính; mở rộng đầu ra cho sản phẩm trong và ngoài nước; vấn đề đào tạo lao động, tạo việc làm cho người nông dân trong các doanh nghiệp. Đẩy mạnh việc phát triển sản xuất kinh doanh hàng Việt theo hướng chất lượng, hiệu quả và cạnh tranh; thực hiện có hiệu quả chương trình bình ổn thị trường, đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa; vấn đề quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, sản phẩm nông sản, vấn đề sử dụng và xử lý vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật…

Tiến Đạt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày