Thứ 3, 23/07/2024, 17:29[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Hiệp hội Thương mại Dewa

Thứ 2, 06/11/2017 | 14:37:32
916 lượt xem
Trao đổi về lĩnh vực nông nghiệp, đầu tư, thương mại, nguồn nhân lực và tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai bên là những nội dung chính trong buổi làm việc giữa UBND tỉnh với Hiệp hội Thương mại Dewa (Nhật Bản) diễn ra sáng ngày 6/11.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tiếp và làm việc với Hiệp hội Thương mại Dewa.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về tình hình chung của tỉnh, trong đó nhấn mạnh về vị trí địa lý, tiềm năng, thế mạnh của Thái Bình trong sản xuất nông nghiệp, trữ lượng tiềm năng khoáng sản, nguồn lao động dồi dào, chính sách đào tạo nguồn nhân lực, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp, nông nghiệp.

Quan điểm của Thái Bình là ưu tiên các dự án có công nghệ hiện đại của Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, do đó mong muốn phía Dewa quan tâm, đầu tư và giới thiệu các doanh nghiệp khác đầu tư về tỉnh. Thái Bình sẽ sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp của Nhật Bản tới nghiên cứu, đầu tư vào tỉnh.

Ông Ueno Ryuichi, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Dewa cũng giới thiệu khái quát về tổ chức hoạt động của Hiệp hội và những điểm tương đồng giữa Thái Bình với tỉnh Yamagata của Nhật Bản trong sản xuất nông nghiệp. Đồng thời ông cũng nói rõ những khó khăn trong quá trình đầu tư dự án ở một số nước, nhất là về sự bất đồng ngôn ngữ. Vì thế phía Dewa sẽ sẵn sàng hỗ trợ trong việc đào tạo ngôn ngữ tiếng Nhật cho sinh viên, học sinh của Thái Bình để thuận lợi khi Hiệp hội hoặc những doanh nghiệp của Nhật Bản đầu tư về tỉnh. Phía Hiệp hội Thương mại Dewa cũng mong muốn sẽ được hợp tác với tỉnh trong tương lai gần. 

Trên cơ sở đó hai bên đã trao đổi, bàn bạc cụ thể vào các vấn đề như quy mô, diện tích trong sản xuất nông nghiệp, phát triển thêm một số sản phẩm nông nghiệp mới và công tác liên kết trong việc đào tạo nguồn lao động học tiếng Nhật.

                                            Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày