Thứ 3, 23/07/2024, 19:25[GMT+7]

Nhà máy trẻ - sức vươn lớn

Thứ 5, 09/11/2017 | 08:54:09
1,304 lượt xem
Mặc dù mới đầu tư nhà máy sứ cao cấp Ceravi về Tiền Hải từ năm 2014 nhưng Công ty Cổ phần Ceravi đã không thua kém các đơn vị khác về sản lượng, chất lượng cũng như thị trường tiêu thụ sản phẩm. Kết quả đó là do doanh nghiệp đã có chiến lược sản xuất, kinh doanh bài bản ngay từ đầu và tầm nhìn chiến lược trong việc tận dụng những thế mạnh sẵn có ở địa phương.

Sản xuất ở nhà máy sứ cao cấp Ceravi.

“Đất lành chim đậu” - đó là câu mở đầu của Giám đốc nhà máy sứ cao cấp Ceravi Vũ Minh Sơn khi tiếp chuyện chúng tôi. Ông Sơn khẳng định, ở Tiền Hải có rất nhiều thuận lợi để doanh nghiệp phát triển, nhất là các ngành công nghiệp sản xuất gốm sứ. Nghề sản xuất gốm sứ ở đây đã hình thành từ lâu, do đó, theo cách nhìn của doanh nghiệp thì chắc chắn đây là nơi có nguồn nhân lực chuyên nghiệp. Đặc biệt, Tiền Hải rất thuận tiện về giao thông, nhất là đường sông và một số cảng tạo thuận lợi cho việc sản xuất, thông thương hàng hóa. Ngoài ra, Tiền Hải còn có nguồn khí mỏ tự nhiên, là một trong những nguồn nhiên liệu sạch phục vụ cho ngành sản xuất gốm sứ, nhất là đối với những công ty đầu tư sản xuất dòng sản phẩm cao cấp như Ceravi thì khí là nguồn nhiên liệu không thể thiếu. Hơn nữa, cơ chế thu hút đầu tư của tỉnh rất thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển. Đó cũng chính là lý do Công ty Cổ phần Ceravi đầu tư gần 188 tỷ đồng để xây dựng nhà máy sản xuất sứ vệ sinh và sứ mỹ nghệ chất lượng cao về Tiền Hải. Sau khi đầu tư, Ceravi đã nhận được sự quan tâm của các sở, ban, ngành của tỉnh, nhất là các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về công tác bảo hiểm xã hội, phòng, chống cháy, nổ, bảo hộ lao động...

Ceravi chạy thử từ cuối năm 2015, tuy nhiên, ngay sau đó, nhà máy đã khẳng định được thương hiệu, chất lượng sản phẩm của mình. Mặc dù mới đầu chỉ chạy 80% công suất song các sản phẩm của Ceravi đã tiêu thụ được ở tất cả các tỉnh, thành trong cả nước và xuất khẩu sang Hàn Quốc, Philippines, Myanmar... Ngoài ra, Ceravi còn xây dựng các khách hàng tiềm năng như Nga, Ukraine, Mỹ và Hàn Quốc. Nổi bật nhất là Công ty đã có nhiều đơn hàng lớn của Thái Lan và đã ký kết tới năm 2018 mỗi tháng xuất khẩu sang nước này khoảng 60.000 sản phẩm các loại.

Công ty tạo việc làm cho hơn 300 lao động với thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng.

Theo ông Sơn, để tồn tại được trước sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường gốm sứ hiện nay, ngay từ ngày đầu thành lập Ceravi đã xác định tiến thẳng tới sản xuất dòng sản phẩm cao cấp, hình thức mẫu mã đa dạng, luôn thỏa mãn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Do đó, từ việc đầu tư thiết bị máy móc, Ceravi cũng đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để cho ra các dòng sản phẩm thân thiện với môi trường bằng công nghệ của Italy chống dính và kháng khuẩn. Đây là dòng sản phẩm công nghệ cao đúng với xu thế phát triển hiện nay. Do đó, Ceravi đã được rất nhiều khách hàng ghi nhận và đánh giá cao không chỉ về chất lượng sản phẩm mà còn về hệ thống quản lý chất lượng, hệ thống quản lý môi trường, văn hóa sản phẩm...

Có được kết quả trên, ngoài năng lực, trình độ của đội ngũ lãnh đạo, quản lý nhà máy có kinh nghiệm lâu năm trong nghề thì một trong những cách quản trị của doanh nghiệp là luôn lấy con người làm trung tâm của sự phát triển. Cũng theo ông Sơn, mặc dù nhà đầu tư định hướng ra các dòng sản phẩm chất lượng cũng như công nghệ cao nhưng để sản phẩm thành công được hay không đều phải do con người. Từ tư tưởng đó nên việc đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân luôn là nhiệm vụ thường xuyên của Công ty. Hàng tháng, hàng năm, Ceravi đều có kế hoạch đào tạo chuyên sâu và đào tạo tại chỗ theo phương pháp người biết đào tạo cho người chưa biết, người có trình độ cao đào tạo cho người có trình độ thấp.  

Với một dây chuyền sản xuất sứ vệ sinh và một xưởng sản xuất sứ mỹ nghệ chất lượng cao, Ceravi phấn đấu mỗi năm cho ra thị trường 1.600.000 sản phẩm các loại, trong đó 1.000.000 sản phẩm sứ mỹ nghệ và 600.000 sản phẩm sứ vệ sinh. Công ty sẽ tiếp tục tiên phong trong việc đầu tư công nghệ mới về sản xuất như robot phun men tự động thay thế sức lao động của con người. 

Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển hơn nữa, theo ông Sơn, tỉnh cần có cơ chế, chính sách trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng khu nhà ở cho công nhân, xây dựng hạ tầng và các dịch vụ đi kèm trong các khu công nghiệp để người lao động yên tâm làm việc.

 Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày