Thứ 5, 08/08/2024, 06:23[GMT+7]

Ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão, lũ

Thứ 6, 10/11/2017 | 15:11:34
818 lượt xem
Sáng ngày 10/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại bởi bão lũ năm 2017.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão, lũ.

Các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng, đơn vị sự nghiệp, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND, UBND tỉnh, trưởng các đoàn thể tỉnh… tham dự buổi quyên góp.

Nhiều tháng qua, liên tục trên địa bàn nhiều tỉnh trong cả nước, bão lũ đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. 

Đợt mưa lũ xảy ra từ ngày 1-3/8/2017 tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, đã có 43 người chết và mất tích do mưa lũ. Ngay sau đó, đợt mưa lũ từ ngày 10-12/10/2017 tiếp tục gây thiệt hại lớn về người và tài sản cho các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Đã có 58 người chết, 38 người mất tích, 31 người bị thương, 189 ngôi nhà bị sập, 30.827 ngôi nhà bị ngập nặng. 

Trong khi đồng bào và nhân dân cả nước đang nỗ lực cứu trợ các tỉnh miền Bắc và miền Trung khẩn trương khắc phục thiệt hại, ngày 4/11/2017, cơn bão số 12 đổ bộ đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Đã có 106 người chết, 25 người mất tích, 1.484 ngôi nhà bị sập đổ, 119.222 nhà bị tốc mái, hư hỏng và nhiều thiệt hại nghiêm trọng về tài sản khác. 

Bão số 12 đi qua, song tình trạng lũ lụt, sạt lở đất, ô nhiễm môi trường, trường học, trạm xá bị đổ nát và còn nhiều người mất tích làm cho đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ còn gặp muôn vàn khó khăn, đang rất cần sự chung tay, giúp sức của các cấp, các ngành của đồng bào và chiến sĩ cả nước.

Phát huy tinh thần "Tương thân tương ái”, "Lá lành đùm lá rách”, tại buổi quyên góp, thay mặt Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục ủng hộ cho đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ cả về vật chất và tinh thần, giúp đồng bào nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống. 

Đồng chí cũng đề nghị các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn ủy ban MTTQ và các cấp hội, đoàn ở cơ sở vận động đoàn viên, hội viên và toàn dân tiếp tục tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ năm 2017.

Mọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân chuyển về Quỹ cứu trợ của tỉnh để Ủy ban MTTQ tỉnh chuyển đến đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ thông qua Quỹ cứu trợ Trung ương. 

Ngay sau buổi quyên góp, Thái Bình đã chuyển 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên  qua Quỹ cứu trợ  trung ương

Đào Quyên