Thứ 5, 08/08/2024, 06:26[GMT+7]

Thanh tra tỉnh kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam, 60 năm thành lập thanh tra Thái Bình

Thứ 4, 22/11/2017 | 14:59:04
1,580 lượt xem
Sáng ngày 22/11, Thanh tra tỉnh tổ chức kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam (23/11/1945 - 23/11/2017) và 60 năm thành lập Thanh tra Thái Bình (1957- 2017).

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua của Chính phủ cho Thanh tra tỉnh. Ảnh: Thành Tâm

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo và cán bộ Thanh tra tỉnh qua các thời kỳ.

Cách đây 72 năm, ngày 23/11/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh thành lập Ban Thanh tra đặc biệt, tổ chức tiền thân của ngành Thanh tra Việt Nam. 

Năm 1957, Ban Thanh tra Thái Bình được thành lập, trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, hoạt động của ngành Thanh tra Thái Bình luôn gắn liền với sự nghiệp cách mạng và phát triển của tỉnh nhà. 60 năm qua, ngành Thanh tra Thái Bình đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt. Thanh tra các cấp, các ngành trong tỉnh đã tiến hành hàng nghìn cuộc thanh tra kinh tế - xã hội phục vụ kịp thời yêu cầu của công tác quản lý nhà nước. Qua thanh tra đã phát hiện, phòng ngừa, hạn chế các vi phạm và thu hồi hàng chục tỷ đồng cho ngân sách nhà nước; kiến nghị đề xuất với các cấp quản lý sửa đổi, bổ sung kịp thời các chế độ, chính sách, góp phần giữ vững an nin chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh.

Với những thành tích đã đạt được, Thanh tra Thái Bình đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ... Nhiều tập thể, cá nhân của ngành đã được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Tổng Thanh tra, lãnh đạo các cấp, các ngành khen thưởng. Trong đó, Chánh Thanh tra và 2 Phó chánh Thanh tra tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trần Đức Tuấn, Phó Chánh thanh tra tỉnh. Ảnh:Thành Tâm 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích Thanh tra tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định ngành Thanh tra đã góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Để tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Thanh tra Thái Bình tiếp tục đổi mới phương pháp, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các ngành khối nội chính trong thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm sự thống nhất, kịp thời, có hiệu quả trong xử lý và giải quyết các vụ việc.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trần Đức Tuấn, Phó Chánh thanh tra tỉnh. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua của Chính phủ tặng Thanh tra tỉnh Thái Bình đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong năm 2016.

Nguyễn Tùng