Thứ 6, 05/07/2024, 05:20[GMT+7]

Veston Hưng Hà khẳng định đẳng cấp

Thứ 4, 22/11/2017 | 15:11:50
1,773 lượt xem
Sự phát triển của các xí nghiệp May 10 về Thái Bình trong những năm đầu thập niên 90 không chỉ là bước đột phá trong việc thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn mà còn khẳng định được đẳng cấp của May 10 nhất là khi Xí nghiệp veston Hưng Hà ra đời và phát triển.

Hệ thống thiết bị máy móc hiện đại ở Xí nghiệp veston Hưng Hà.

Sau 15 năm đầu tư về Thái Bình, các xí nghiệp của May 10 tại Hưng Hà, Đông Hưng và thành phố Thái Bình đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào. Tuy nhiên, điểm nhấn hơn cả đó là trong bối cảnh thế giới chưa thoát ra được ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng kinh tế nhưng với tầm nhìn chiến lược của mình, năm 2011, May 10 vẫn quyết định đầu tư xây dựng Trung tâm Thương mại và sản xuất công nghệ cao Hưng Hà (Xí nghiệp veston Hưng Hà). Tại thời điểm đó, mặc dù trên cả nước có hàng chục nghìn doanh nghiệp phá sản, giải thể, dừng hoạt động, hàng triệu lao động mất việc làm nhưng các khách hàng lớn của May 10 như Dewhirst, Itochu và Oktava vẫn bày tỏ sự tin tưởng và ủng hộ bằng việc đầu tư 2,7 triệu USD cho dự án này. Điều đó khẳng định niềm tin tuyệt đối của khách hàng với May 10 - một doanh nghiệp có bề dày truyền thống hơn 70 năm trong ngành may.

Từ một khu đất trồng lúa năng suất thấp rộng hơn 48.000m2, chỉ sau 8 tháng xây dựng, May 10 đã biến nơi đây thành một nhà máy sản xuất veston cao cấp, hiện đại với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 146 tỷ đồng. Đây là một trong những dự án có tốc độ xây dựng nhanh nhất, đầu tư đồng bộ nhất, bao gồm nhà xưởng, nhà kho, nhà ăn, văn phòng, nhà xe, khuôn viên cây xanh, ao cá… 

Các thiết bị hiện đại được May 10 nhập từ châu Âu, trong đó có nhiều thiết bị tự động và bán tự động nhằm giảm thiểu cường độ lao động cho công nhân và tăng năng suất lao động. Mặt khác, hầu hết các hạng mục công trình đều được thiết kế và xây dựng theo hướng tiết kiệm năng lượng, lấy ánh sáng tự nhiên. Vào ban ngày, nhà điều hành, nhà ăn ca hầu như không phải bật đèn trong quá trình làm việc do tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời. Bên trong nhà xưởng đều được lắp đặt các hệ thống chiếu sáng tiết kiệm điện, góp phần giảm chi phí về điện so với các thiết bị cũ trước đây khoảng 10%. 

Việc xây dựng nhà xưởng và đào tạo đội ngũ cán bộ, công nhân viên được tiến hành đồng thời, do đó, khi đi vào hoạt động Xí nghiệp đã tiến hành luôn việc sản xuất lô hàng xuất khẩu cho khách hàng Itochu. Sau 9 ngày đi vào sản xuất, veston Hưng Hà đã xuất chuyến hàng đầu tiên sang thị trường Nhật Bản, đem lại sự hài lòng cho khách hàng khó tính nhất. Cũng từ đó veston Hưng Hà đã khẳng định được thương hiệu, đẳng cấp của mình, tiếp tục xuất khẩu cho các khách hàng lớn. 

Năm 2016, May 10 đầu tư Xí nghiệp veston Hưng Hà giai đoạn 2 với số vốn gần 200 tỷ đồng đưa tổng số lên 6 dây chuyền sản xuất veston, 5 dây chuyền quần âu và 1 dây chuyền jilê, tạo việc làm cho 1.200 lao động. Sau 5 năm đi vào hoạt động, veston Hưng Hà không chỉ có các khách hàng lớn như C&A, Oktava, Dewhirst, Lavy, Epxit, Peeless mà còn xuất khẩu sang thị trường khó tính Nhật Bản, Mỹ và châu Âu.

Xí nghiệp phấn đấu 3 tháng cuối năm 2017 doanh thu đạt 1,604.240 USD.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, trưởng ca Xí nghiệp veston Hưng Hà cho biết:  Veston Hưng Hà là mặt hàng đặc thù, có sự khác biệt hoàn toàn so với các nhà máy khác bởi không chỉ có trang thiết bị máy móc hiện đại mà còn trở thành điểm sáng về quản lý hệ thống. Mục tiêu đưa veston Hưng Hà trở thành “kinh đô” sản xuất veston cao cấp không còn xa bởi hầu hết các khách hàng lớn đều mong muốn hợp tác lâu dài với Xí nghiệp. Hiện nay, veston Hưng Hà đều sản xuất những đơn hàng cho các khách hàng hàng đầu châu Âu, trong đó họ đều đánh giá cao về chất lượng cũng như các mặt hoạt động của Xí nghiệp. 

Điển hình như khách hàng Prominent Europe trong dịp tham dự lễ kỷ niệm 5 năm thành lập nhà máy đã phải thốt lên sự khâm phục về những nỗ lực của các thành viên trong nhà máy và bày tỏ niềm vinh dự khi được chọn là khách hàng đầu tiên của nhà máy. 

Hay đối với khách hàng Oktava cũng cho rằng, thành công của May 10 nói chung, veston Hưng Hà nói riêng là những kết quả rất đáng tự hào. Mặc dù đã trải nghiệm ở rất nhiều quốc gia song khi đến với Việt Nam, Oktava đã không ngần ngại đưa ra một quyết định nhanh chóng là ký hợp đồng ngay trong lần gặp mặt đầu tiên bởi sự chân thành và chuyên nghiệp của May 10. Chính vì thế, Xí nghiệp veston Hưng Hà là nhà máy thứ hai Oktava quyết định đầu tư để sản xuất cho những khách hàng hàng đầu thế giới.  

Hiện nay, veston Hưng Hà là hình mẫu được nhiều đơn vị bạn đến tham quan, học tập, không chỉ về quy mô, chất lượng sản phẩm mà còn thuyết phục các nơi khác, các khách hàng về sự cần cù và tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ, công nhân viên.

           Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày