Thứ 5, 08/08/2024, 06:19[GMT+7]

Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh giao ban cụm thi đua số IV

Thứ 5, 23/11/2017 | 16:21:03
1,131 lượt xem
Sáng ngày 23/11, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức hội nghị giao ban cụm thi đua số IV tổng kết công tác và bình xét thi đua, khen thưởng năm 2017.

Các đại biểu tham luận tại hội nghị.

Các đồng chí: Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tới dự.

Cụm thi đua số IV gồm hội người cao tuổi 6 tỉnh: Thái Bình, Ninh Bình, Hòa Bình, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên. Năm 2017, các cấp hội và hội viên người cao tuổi trong cụm thi đua số IV luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đoàn kết chung sức thực hiện tốt nhiệm vụ của hội. Phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng” tạo ra nguồn lực quan trọng để tăng cường và phát huy vai trò của người cao tuổi trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Toàn cụm đã kết nạp hơn 26.400 hội viên mới. Uy tín, kinh nghiệm của người cao tuổi tiếp tục được phát huy trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Hội người cao tuổi 6 tỉnh đã vận động các cấp hội và hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, trồng mới trên 2.400.000 cây xanh các loại, phát triển quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, có hơn 232.000 người cao tuổi được hưởng chính sách bảo trợ xã hội và được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí.

Bàn giao cụm trưởng cụm thi đua số IV năm 2018 cho Hội NCT tỉnh Hà Nam.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của hội người cao tuổi trong cụm thi đua số IV và mong muốn thông qua những hoạt động tham quan, tập huấn, trao đổi kinh nghiệm sẽ giúp hội người cao tuổi 6 tỉnh làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng tổ chức hội ngày càng trong sạch, vững mạnh. Hội người cao tuổi 6 tỉnh cần chú trọng  chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, tăng cường sự gắn kết giữa hội viên với tổ chức hội.

Tại hội nghị, hội người cao tuổi các tỉnh đã chấm điểm và chọn ra đơn vị xuất sắc dẫn đầu cụm trong năm 2017, đồng thời bàn giao cụm trưởng năm 2018 cho Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Nam.

Tiến Đạt