Thứ 6, 05/07/2024, 04:21[GMT+7]

Ðiện lực Ðông Hưng đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện

Thứ 2, 27/11/2017 | 09:17:42
796 lượt xem
Thời gian qua, Điện lực Đông Hưng đã đề ra nhiều giải pháp đồng bộ tuyên truyền tiết kiệm điện, qua đó bảo đảm cung ứng điện ổn định, an toàn cho sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của nhân dân.

Công nhân Điện lực Đông Hưng kiểm tra lưới điện hạ áp nông thôn.

Ông Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Điện lực Đông Hưng cho biết: Những năm gần đây, nhu cầu dùng điện của nhân dân trên địa bàn huyện ngày một tăng cao, do đó công tác tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là một trong những giải pháp để giảm chi phí cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm cung ứng điện ổn định, an toàn cho khách hàng. Trong đó, Điện lực Đông Hưng đã tích cực thực hiện các giải pháp quản lý, kỹ thuật, đầu tư, bố trí kế hoạch cải tạo lưới điện hợp lý, hạn chế sự cố, bảo đảm đạt các tiêu chí về giảm tổn thất điện theo quy định của Nhà nước. Thực hiện xử lý tiếp xúc tiếp địa các lộ đường dây trung thế 971 trạm trung gian Thăng Long, 973E3.3, 975E3.3, 374E3.3 cũng như các khiếm khuyết trên đường dây nhằm giảm sự cố. Thay thế, sửa chữa các trạm biến áp nhằm chống quá tải và non tải, giảm tổn thất điện năng. Nâng cấp, bổ sung 17.511m cáp bọc lưới điện hạ áp nông thôn. Lắp đặt 103 bộ tụ bù hạ thế với tổng dung lượng 3.090kVAr. Thường xuyên kiểm tra hành lang lưới điện, không để xảy ra hiện tượng cây cối vướng vào đường dây gây thất thoát điện năng. Cấy 14 trạm biến áp chống quá tải, cải tạo đường dây hạ áp tại 9 xã thuộc dự án KFW… 

Ngoài ra, Điện lực Đông Hưng còn chú trọng công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng, ngày lễ, tết. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động lồng ghép tuyên truyền đến tất cả các địa phương, trường học về chương trình tiết kiệm điện. Điện lực Đông Hưng đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thực hiện chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện đối với học sinh tiểu học. Việc đẩy mạnh tuyên truyền tới học sinh tiểu học về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả là hoạt động thiết thực trong việc giáo dục, nhằm giúp các em học sinh có kiến thức, ý thức trong việc tiết kiệm điện. Thông qua các buổi ngoại khóa, hình ảnh, hành động tuyên truyền về tiết kiệm điện sẽ rèn luyện thói quen, tạo lập được ý thức tiết kiệm điện cho các em từ tuổi còn nhỏ tại gia đình cũng như ở trường học. 

Phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp tuyên truyền đến cán bộ, nhân viên việc thực hiện tiết kiệm điện nơi công sở là một thói quen tiết kiệm điện năng nói chung và tiết kiệm điện trong các cơ quan, công sở nói riêng phải thực hiện lâu dài trong suốt quá trình sử dụng điện chứ không phải chỉ thực hiện vào mùa nắng nóng khi thiếu điện. 

Phối hợp với các ngành liên quan, thực hiện kiểm tra đánh giá chế độ chiếu sáng, điều chỉnh thời gian bật, tắt đèn chiếu sáng công cộng hợp lý. Yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất xây dựng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, bảo đảm sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua, bán điện. 

Khuyến khích các hộ dân dùng điện sinh hoạt và cơ sở kinh doanh, dịch vụ sử dụng các thiết bị điện được dán nhãn năng lượng. Thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện như tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng. 

Để tri ân khách hàng, thời gian qua, Điện lực Đông Hưng đã tổ chức tặng 1.000 bóng đèn compact cho các gia đình chính sách khó khăn và gần 20 hộ được thay dây dẫn mới sau công tơ. Ký hợp đồng với đài truyền thanh cơ sở phát nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện trên hệ thống loa truyền thanh xã để mọi người dân nắm bắt được chủ trương tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng hiệu quả. Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện tiết kiệm điện nên khách hàng đã hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện có công suất lớn trong giờ cao điểm. 10 tháng qua, hệ thống lưới điện của Đông Hưng không để xảy ra sự cố quá tải gây ngừng cấp điện cho khách hàng; toàn huyện đã tiết kiệm được 3.243.380kW.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày