Thứ 5, 08/08/2024, 04:28[GMT+7]

Sao Mai tiến bước cùng thời gian

Thứ 2, 27/11/2017 | 09:57:25
585 lượt xem
Trải qua 16 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Sao Mai tự hào vững bước khi tạo dựng được chữ tín sâu đậm trong lòng khách hàng với hai thương hiệu nổi tiếng: “Sao Mai - thuốc tốt cho mọi nhà” và “Phòng khám Ða khoa Sao Mai - niềm tin cho sức khỏe”.

Hệ thống xét nghiệm chẩn đoán ung thư sớm được Công ty Cổ phần Sao Mai nhập khẩu từ châu Âu.

Vươn lên bằng chữ tâm, chữ tín

Công ty Cổ phần Sao Mai thành lập và đi vào hoạt động cách đây 16 năm (26/11/2001).

 Người thành lập và hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị là cựu chiến binh Đào Trọng Tài. Chia sẻ về lý do thành lập Công ty khi tuổi đã xế chiều, ông Tài cho biết: Thời điểm đó, thị trường thuốc tân dược lộn xộn lắm, nhiều người dân rất tội khi ốm đau bệnh tật mà bị mua phải thuốc trôi nổi kém chất lượng, giá cả thì đắt đỏ, có khi tốn tiền mà bệnh lại nặng thêm. Trước thực trạng đó, tôi chỉ có tâm nguyện đơn giản là giúp những người ốm, đặc biệt là người cao tuổi, người nghèo được sử dụng thuốc tốt, giá rẻ để chữa bệnh. Vì vậy, tôi quyết tâm thành lập Công ty Cổ phần Sao Mai, kinh doanh mặt hàng thuốc tân dược với phương châm “Thuốc tốt cho mọi nhà”. Buổi đầu thành lập, Công ty đứng trước nhiều khó khăn khi nhân lực chỉ có 5 người, vốn kinh doanh ít ỏi với 300 triệu đồng, có 1 cửa hàng và chưa có trụ sở giao dịch. Nhiều khi cũng bối rối bởi từ kinh nghiệm, nguồn hàng và khách hàng đều phải tự mày mò tạo dựng từ đầu. Song với quyết tâm dù khó khăn cũng không nản chí, không nóng vội phát triển công ty mà đi từng bước chậm, chắc. Ban Giám đốc Công ty cũng kiên định kinh doanh với chữ tâm, chữ tín làm đầu, đồng thời hoạch định phát triển Công ty theo hướng nắm bắt xu thế thị trường, tiếp thu ứng dụng tiến bộ kỹ thuật tiên tiến hiện đại, coi trọng doanh thu song luôn hài hòa với lợi ích người lao động và đóng góp cống hiến vì lợi ích cộng đồng.

Cửa hàng bán lẻ thuốc Sao Mai luôn là địa chỉ tin cậy của người dân.

Ông Đào Trọng Tài chia sẻ thêm: Là đảng viên, thấm nhuần tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, cá nhân tôi luôn tự nhủ nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên trong lãnh đạo, điều hành và làm gương trước tập thể Công ty. Tôi muốn rằng dù là doanh nghiệp tư nhân, song phát triển doanh nghiệp vẫn cần đặt dưới sự lãnh đạo của tổ chức đảng, bảo đảm theo đúng đường lối, chủ trương phát triển kinh tế tư nhân là động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Sau thời gian ấp ủ chuẩn bị, năm 2007, Công ty Cổ phần Sao Mai là một trong những doanh nghiệp dược đầu tiên thành lập Chi bộ Đảng. Cũng từ khi có tổ chức đảng lãnh đạo, tích cực triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới toàn thể đảng viên, nhân viên, Công ty Cổ phần Sao Mai bắt đầu có những bước chuyển mình phát triển mạnh mẽ, không ngừng.

Ðột phá phát triển 

Bám sát phương châm, Công ty Cổ phần Sao Mai luôn chú trọng đầu tư tạo dựng nguồn nhân lực chất lượng, chuyên nghiệp và tâm huyết; cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm luôn tiên tiến hiện đại và chất lượng nhất trên thị trường. Khi đã tạo dựng được chữ tín và thương hiệu ổn định trên thị trường thuốc tân dược, Công ty bắt đầu thực hiện từng bước đột phá nhằm nâng tầm và khẳng định sự lớn mạnh. 

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc kinh doanh cho biết: Từ năm 2009, Công ty đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001:2008, được Tập đoàn chứng nhận quốc tế TQCSI tại Việt Nam công nhận. Ban Giám đốc cũng mạnh dạn đầu tư các trang thiết bị công nghệ kỹ thuật cao phục vụ quản lý doanh nghiệp và bán hàng; hoàn chỉnh hệ thống mạng nội bộ ứng dụng phần mềm quản lý, tạo bước đột phá mạnh mẽ trong quản lý hàng hóa và giá thuốc bằng mã số, mã vạch. Đồng thời thống nhất giá bán thuốc trên toàn hệ thống không phân biệt không gian và thời gian. Hiện 6 nhà thuốc của Công ty đều đã được công nhận đạt tiêu chuẩn GPP. Cùng với đầu tư 40 tỷ đồng xây dựng trụ sở làm việc 9 tầng bảo đảm khoa học, hiện đại, Công ty còn đầu tư 10 tỷ đồng xây dựng hệ thống kho bảo quản thuốc đạt tiêu chuẩn quốc tế GSP; mua 10 xe ô tô chở hàng có thùng bảo ôn đặc chủng để vận chuyển thuốc hàng ngày, bảo đảm tốt nhất hoạt động dịch vụ của doanh nghiệp. Đến nay, Công ty Cổ phần Sao Mai đã liên kết và hợp tác kinh doanh với nhiều đối tác trong và ngoài nước, đồng thời là đối tác tin cậy, là bạn hàng thủy chung của nhiều công ty dược phẩm lớn ở Việt Nam như: Dược Hậu Giang, Dược Cửu Long, Dược Hà Tây, Vidipa, Đông dược Phúc Hưng, Công ty Cổ phần Traphaco, Công ty Dược phẩm quốc tế GSK (Anh)...

Nhìn lại chặng đường 16 năm hình thành, phát triển, cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Sao Mai tự hào với thành quả đạt được khi đã trở thành nhà phân phối dược phẩm lớn bậc nhất các tỉnh miền Bắc với trên 500 đại lý bán lẻ; có trụ sở khang trang hiện đại, số vốn trên 300 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt trên 20%; nộp ngân sách gần 20 tỷ đồng/năm. Đến nay, Công ty tự hào tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 200 nhân viên tại văn phòng; đội ngũ nhân lực chất lượng với trên 90% có trình độ cao đẳng trở lên, trong đó có nhiều người là tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I và II, dược sĩ đại học... 

Đặc biệt, từ tháng 5/2017, Công ty đánh dấu bước trưởng thành mới khi thành lập Phòng khám Đa khoa Sao Mai với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại bậc nhất, góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân trong tỉnh và khu vực. 

Với những thành tích đạt được, Công ty Cổ phần Sao Mai vinh dự được nhận nhiều bằng khen, cờ thi đua của Đảng, Nhà nước. Cũng nhân kỷ niệm 16 năm thành lập, một vinh dự lớn khi Đảng bộ khối Doanh nghiệp quyết định chuyển từ chi bộ, thành Đảng bộ Công ty Cổ phần Sao Mai với 3 chi bộ trực thuộc và 37 đảng viên. Đây là một niềm vinh dự, tự hào, là động lực và niềm tin lớn đối với sự phát triển lớn mạnh hơn nữa của Công ty Cổ phần Sao Mai trong thời gian tới.



Ông Ðào Quang Vũ, Phó Bí thư Ðảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh

Công ty Cổ phần Sao Mai là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trong số các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, Công ty có tổ chức đảng không ngừng phát triển lớn mạnh, hiện đã phát triển thành Đảng bộ. Tôi tin rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Công ty Cổ phần Sao Mai sẽ có bước phát triển hơn nữa, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và mang lại lợi ích thiết thực cho người dân địa phương.

Ông Ðào Trọng Tài, Bí thư Ðảng bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Sao Mai

Được sự động viên khích lệ của lãnh đạo đảng bộ, chính quyền địa phương và ngành Y tế, Công ty đang tiếp tục mở rộng lĩnh vực hoạt động như sản xuất, kinh doanh qua mạng; mở rộng phòng khám, thêm mảng điều trị và hướng phát triển thành bệnh viện khách sạn trong tương lai. Mong rằng, Công ty tiếp tục được sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương, quý đối tác, khách hàng để có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Anh Phạm Ngọc Quân, nhân viên Công ty Cổ phần Sao Mai

Là đảng viên, nhân viên trong Công ty, tôi rất tự hào trước sự lớn mạnh của Công ty và tổ chức đảng. Được tạo môi trường công tác và cống hiến, bảo đảm đầy đủ chế độ, chính sách và quyền lợi của người lao động; được quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, động viên khen thưởng kịp thời. Tôi luôn tự nhủ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, chung sức xây dựng Công ty Cổ phần Sao Mai ngày càng lớn mạnh.


Hà Dung