Thứ 5, 04/07/2024, 10:25[GMT+7]

Gương mẫu đấu nối sử dụng nước sạch

Thứ 5, 30/11/2017 | 08:58:57
576 lượt xem
Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân đăng ký sử dụng nước sạch, góp phần bảo đảm sức khỏe, nâng cao đời sống.

Hệ thống cung cấp nước sinh hoạt cho 6 xã: Thái An, Thái Học, Thái Tân, Thái Thuần, Thái Thành, Thái Thịnh (Thái Thụy).

Nhận thức rõ lợi ích của việc sử dụng nước sạch, CCB Dương Công Bách, thôn Bắc, xã Thái Học (Thái Thụy) luôn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động hội viên trong chi hội đăng ký sử dụng nước sạch. Ông cho biết: Trước kia gia đình tôi sử dụng nước giếng khoan, nước mưa. Sau khi Hội CCB xã tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng nước sạch, gia đình tôi đã đăng ký đấu nối sử dụng, thấy chất lượng nước bảo đảm.

CCB Hoàng Xuân Trang, thôn Kỹ Trang, xã Quỳnh Khê (Quỳnh Phụ) chia sẻ: Sử dụng nước sạch phục vụ sinh hoạt là tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, vì vậy khi có nhà máy nước tôi đăng ký sử dụng ngay. UBND xã và công ty có ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn khi đấu nối sử dụng nước sạch nên nhân dân rất phấn khởi và đồng tình ủng hộ.

Để hội viên gương mẫu đấu nối sử dụng nước sạch, Hội CCB tỉnh đã tổ chức tập huấn cho các đồng chí trong ban chấp hành hội CCB các huyện, thành phố, giao chỉ tiêu tỷ lệ hội viên sử dụng nước sạch cho từng cơ sở hội, xây dựng mô hình CCB dân vận khéo... Nhiều cơ sở hội phối hợp cùng các đoàn thể, chính quyền xã đưa người dân đi tham quan nhà máy nước sạch. Chính vì thế, sau gần 3 tháng triển khai, đến nay đại đa số CCB đều nhất trí với chủ trương của tỉnh về vận động nhân dân đấu nối sử dụng nước sạch nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Hội viên CCB luôn là nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng nước sạch. Tính đến ngày 6/11/2017, toàn tỉnh có 4 huyện, thành phố có hơn 90% gia đình hội viên CCB sử dụng nước sạch, 2 huyện đạt hơn 70%, 2 huyện đạt hơn 60%.

Ông Nguyễn Văn Hán, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Để nâng cao tỷ lệ gia đình hội viên CCB sử dụng nước sạch, thời gian tới, Hội CCB tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên hiểu rõ quy trình cung cấp, sử dụng nước; phối hợp với Hội Nước sạch tỉnh và các cơ quan chức năng, các chủ doanh nghiệp tìm giải pháp hỗ trợ gia đình CCB nghèo, gia đình chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các gia đình trên được sử dụng nước sạch. Hội CCB từ tỉnh đến cơ sở tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện những khó khăn, vướng mắc, từ đó tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền có biện pháp giải quyết, phấn đấu đến ngày 31/12/2017 toàn tỉnh có 100% cán bộ hội và hơn 90% gia đình hội viên CCB đấu nối sử dụng nước sạch.


Ông Đào Văn Lĩnh, Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Khê (Quỳnh Phụ)

Để người dân được sử dụng nước sạch, chúng tôi chỉ đạo Hội CCB xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên là lực lượng nòng cốt, gương mẫu sử dụng nước sạch. Nhờ vậy, tỷ lệ hộ dân dùng nước sạch của xã đã đạt hơn 90%. Đối với những hộ chưa đấu nối, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo các đoàn thể, đặc biệt là Hội CCB xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để bà con thay đổi nhận thức, phấn đấu hết năm 2017 Quỳnh Khê có 100% hộ dân sử dụng nước sạch.


Ông Đinh Văn Minh, Chủ tịch Hội CCB xã Thái Học (Thái Thụy)

Từ khi Hội CCB tỉnh phát động CCB gương mẫu sử dụng nước sạch, hội viên CCB xã Thái Học đã hăng hái tham gia đăng ký đấu nối. Đến nay, toàn xã đã có hơn 90% CCB sử dụng nước sạch. Cả hội viên và nhân dân địa phương rất phấn khởi khi được sử dụng nguồn nước an toàn, hợp vệ sinh, bảo đảm sức khỏe.


Ông Đỗ Lê Tuynh, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Quỳnh Phụ

Thời gian qua, Hội CCB huyện Quỳnh Phụ tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và các tầng lớp nhân dân sử dụng nước sạch. Toàn huyện hiện có 13.808 hội viên CCB, trong đó có 9.017 hộ gia đình hội viên đã đấu nối sử dụng nước sạch. Tính đến hết ngày 13/11, toàn huyện có 3 cơ sở hội đạt tỷ lệ 100%, 2 cơ sở hội đạt tỷ lệ hơn 90% hội viên đấu nối sử dụng nước sạch. Để nâng tỷ lệ hội viên sử dụng nước sạch, Hội CCB huyện đã vận động ủng hộ được 51 suất quà trị giá 300.000 đồng/suất hỗ trợ các gia đình hội viên khó khăn có thêm kinh phí đấu nối sử dụng nước sạch.

Tiến Đạt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày