Thứ 5, 08/08/2024, 04:22[GMT+7]

Hội thảo Công nghệ tòa soạn hội tụ và truyền hình online

Thứ 3, 05/12/2017 | 14:32:26
4,496 lượt xem
Chiều ngày 5/12, tại Trung tâm Hội nghị Long Biên (Hà Nội) đã diễn ra hội thảo Công nghệ tòa soạn hội tụ và truyền hình online do Công ty Công nghệ Truyền thông - Truyền hình Mediatech tổ chức.

Toàn cảnh hội thảo. Ảnh: NAP

Tham dự hội thảo có đại diện nhiều cơ quan báo chí trên địa bàn toàn  quốc và các đối tác nước ngoài của Mediatech.

Tại hội thảo, Mediatech đã giới thiệu các thiết bị và giải pháp công nghệ bao gồm: Công nghệ phát sóng và đồ họa tự động; công nghệ truyền hình trực tuyến (streaming) trên website và mạng xã hội; công nghệ toà soạn hội tụ và quản lý mạng xã hội; công nghệ truyền hình tương tác và trường quay ảo 3D thời gian thực; giải pháp xây dựng kênh truyền hình trực tuyến và OTT.

Các đại biểu tham quan một số trang thiết bị công nghệ tại hội thảo. Ảnh: NAP

Đại diện Báo Thái Bình đã có tham luận tại hội thảo về ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin trong việc xây dựng toà soạn và nâng cấp báo điện tử.

Theo đó, trong hai năm 2016 - 2017, Báo Thái Bình đã xây dựng và thực hiện Đề án nâng cấp Báo Thái Bình điện tử thành tờ báo đa phương tiện, tiến tới xây dựng Báo Thái Bình thành tòa soạn hội tụ. Thực hiện đề án, Báo Thái Bình đã có nhiều đổi mới về công nghệ cho báo điện tử, từ một trang thông tin điện tử, đến tháng 1/2017 đã nâng cấp thành báo điện tử.

Báo Thái Bình điện tử hiện nay được thiết kế giao diện mới, dễ tương tác; ứng dụng công nghệ thông tin để làm truyền thông đa phương tiện với nội dung đa dạng, sinh động, thông tin cập nhật thu hút 70 - 100 nghìn lượt truy cập/ ngày. 

Báo Thái Bình cũng đã ứng dụng có hiệu quả phần mềm quản lý, biên tập, xuất bản, xây dựng các nội dung báo chí.

Năm 2017, Báo đã đầu tư và đang hoàn thiện hệ thống trường quay, hệ thống sản xuất Video - Clip, Audio, thiết bị làm đồ họa. Báo Thái Bình điện tử cũng đã có xe làm tin lưu động có thể làm các chương trình truyền hình trực tuyến theo yêu cầu. 

Trong thời gian tới, Báo Thái Bình sẽ tiếp tục đầu tư công nghệ dành cho tòa soạn hội tụ và truyền hình Online; trong đó có nhiều giải pháp công  nghệ mới đang được Công ty TNHH Truyền thông- Truyền hình Mediatech xây dựng và triển khai.

Phương  Anh