Thứ 3, 23/07/2024, 17:19[GMT+7]

UBND tỉnh gặp mặt các doanh nghiệp

Thứ 3, 05/12/2017 | 16:36:20
1,361 lượt xem
Chiều ngày 5/12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp bàn các giải pháp tăng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thu ngân sách nhà nước tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố và 28 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, mặc dù các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh nhưng số thu ngân sách của tỉnh vẫn đạt kết quả thấp. Đến ngày 30/11, tổng thu nội địa thực hiện 5.706 tỷ đồng, trong đó tổng thu tính cân đối 5.652 tỷ đồng, đạt 93,3% dự toán giao; trừ tiền sử dụng đất, tổng thu từ thuế và phí 4.090 tỷ đồng, đạt 80,6% dự toán. Để hoàn thành dự toán năm 2017, Cục Thuế tỉnh dự kiến số thuế phát sinh của 28 doanh nghiệp tại hội nghị là 663,6 tỷ đồng và số thuế động viên 180,5 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh cần tỉnh tháo gỡ, đồng thời cam kết sẽ nộp hết số thuế phát sinh và số thuế động viên trong tháng 12 do Cục Thuế tỉnh đề xuất.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao cộng đồng doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp tại buổi gặp mặt nói riêng đã có đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho nhân dân trong tỉnh. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cảm ơn các doanh nghiệp và mong các doanh nghiệp tiếp tục động viên người lao động, tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả nhằm đóng góp tích cực hơn nữa vào ngân sách của tỉnh; cam kết chỉ đạo các ngành, các địa phương, đơn vị có liên quan rà soát lại, từ đó giải quyết kịp thời những kiến nghị của doanh nghiệp, tạo điều kiện giúp doanh nghiệp mở rộng sản xuất. Đồng thời yêu cầu các huyện, thành phố ngay sau hội nghị tập trung chỉ đạo rà soát, luân chuyển cán bộ để nâng số thu khoán hộ; quan tâm đến các khoản thu vãng lai nhất là thu thuế từ lĩnh vực xây dựng cơ bản đối với các công trình ngoài ngân sách; rà soát lại kết luận của kiểm toán, thanh tra, kiểm tra để hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ hoàn thuế đối với Nhà nước; yêu cầu các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ tài chính về đất, thuế và phí đối với các doanh nghiệp vận tải đặc biệt là vận tải thủy.

Minh Hương

                                                        

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày