Thứ 3, 23/07/2024, 19:19[GMT+7]

Thành Đạt vươn tới thành công

Thứ 2, 11/12/2017 | 15:20:09
1,311 lượt xem
Tại Thái Bình, trong những năm gần đây, những cơ chế, chính sách thông thoáng đã tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh góp phần quan trọng đưa kinh tế địa phương phát triển. Nhiều doanh nghiệp đã thành công khi lựa chọn hướng đầu tư vào những lĩnh vực khó nhằm chia sẻ lợi ích với xã hội. Công ty Cổ phần Thương mại (CPTM) Thành Đạt là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu.

Ông Đỗ Chí Lệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Thành Đạt kiểm tra vận hành nhà máy nước An Đồng (Quỳnh Phụ).

Nhớ lại ngày đầu thành lập năm 2002, ông Đỗ Chí Lệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty CPTM Thành Đạt cùng 4 thành viên phải trải qua muôn vàn sóng gió. Vốn kinh doanh chỉ có 3 tỷ đồng, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, môi giới xuất khẩu lao động, văn phòng, nhà xưởng phải đi thuê và mức lương bình quân vẻn vẹn 800.000 đồng/người/tháng. Những năm 2008 - 2009, nền kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, Thành Đạt đứng trước nguy cơ phá sản. 

Trong thời điểm khó khăn, thách thức đó, chất lính trong con người doanh nhân Đỗ Chí Lệ một lần nữa được phát huy. Dám nghĩ, dám làm, ông cùng ban giám đốc không quản ngại tìm kiếm những lĩnh vực đầu tư mới để vực dậy và đưa Thành Đạt đến thành công. 

Với sự chỉ đạo sát sao của Chi bộ và sự lãnh đạo trực tiếp của ban giám đốc, mỗi thành viên Công ty đã chung sức đồng lòng từng bước vượt khó đi lên. Dù biết có thể chậm hoặc khó thu hồi vốn nhưng với triết lý kinh doanh vì cộng đồng, Công ty vẫn lựa chọn những hướng đầu tư mang tính phúc lợi xã hội. Từ những dự án đầu tiên như chợ hải sản phường Lê Hồng Phong, nhà xưởng cho các doanh nghiệp thuê tại khu công nghiệp Phong Phú (thành phố Thái Bình)…, đến nay, sau 15 năm thành lập, hoạt động của Công ty chuyển dần từ kinh doanh dịch vụ sang lĩnh vực đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 400 tỷ đồng. Công ty đã để lại dấu ấn trên hàng loạt công trình như chợ Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ) giai đoạn 1, quy mô 505 gian hàng, số vốn đầu tư 38 tỷ đồng; nhà máy cấp nước sinh hoạt xã An Đồng (Quỳnh Phụ) công suất 6.000m3/ngày đêm, tổng mức đầu tư trên 75 tỷ đồng; chung cư cho người có thu nhập thấp tại phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình) gồm 95 căn hộ, vốn đầu tư 65 tỷ đồng; chợ thực phẩm sạch phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình), quy mô 200 gian hàng, vốn đầu tư 50 tỷ đồng… 

Đặc biệt, Công ty đã tạo bước đột phá và ghi dấu trên con đường phát triển khi đưa nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt tại thị trấn Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ) vào hoạt động năm 2016. Nhà máy hoạt động theo quy trình xử lý công nghệ cao TTD-01 không sử dụng lò đốt, tổng mức đầu tư 21,7 tỷ đồng, công suất xử lý 50 tấn/ngày, phụ phẩm thu được sau xử lý là phân hữu cơ và hạt nhựa nên cơ bản nhà máy đã xử lý triệt để 95% lượng rác thải sinh hoạt không qua chôn lấp hoặc đốt, xử lý lượng rác thải cho 16 xã, thị trấn của huyện Quỳnh Phụ và thị trấn Đông Hưng (Đông Hưng). Hiệu quả hoạt động của nhà máy đã góp phần rất lớn vào việc xử lý rác thải nông thôn theo chủ trương của tỉnh, nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của người dân. 

Ông Nguyễn Văn Tăng, khu phố Đồng Bằng, xã An Lễ (Quỳnh Phụ) cho biết: Trong khi nhiều doanh nghiệp còn ngại khó thì Công ty CPTM Thành Đạt đã thể hiện tầm nhìn khi mạnh dạn đầu tư vào nhà máy xử lý rác. Không chỉ là vấn đề kinh doanh, Công ty đã hướng đến lợi ích của người dân khi nhà máy hoạt động, môi trường đã có nhiều thay đổi tích cực, sức khỏe của người dân được nâng cao. Chúng tôi đánh giá cao sự thiết thực và hiệu quả của Công ty, mô hình này cần được khuyến khích và nhân rộng.

Xưởng sản xuất rượu cổ truyền thương hiệu Bình tây và Hương quê của Công ty Cổ phần Thương mại Thành Đạt.

Sau 15 năm thành lập, từ một doanh nghiệp phải đi thuê văn phòng, đến nay, Công ty CPTM Thành Đạt đã có một văn phòng khang trang, sạch đẹp với trên 100 cán bộ, công nhân viên, Đảng bộ, Chi đoàn Thanh niên, Công đoàn, Hội Cựu chiến binh… hoạt động hiệu quả. Đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công nhân viên ngày càng được nâng cao với mức lương bình quân trên 5,5 triệu đồng/người/tháng. Hàng năm, Công ty hoàn thành các nghĩa vụ với Nhà nước, tích cực ủng hộ các phong trào từ thiện, nhân đạo. 15 năm hoạt động, Công ty đã nhận được nhiều bằng khen của Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh…

Công nhân vận hành tại nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt thị trấn Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ).

Với những thành công đó, chia sẻ về định hướng phát triển của Công ty, ông Đỗ Chí Lệ cho biết: Trong thời gian tới, nhờ những cơ chế, chính sách của tỉnh, Công ty tiếp tục đầu tư một số dự án lớn trên địa bàn tỉnh với tổng số vốn đầu tư khoảng 500 tỷ đồng, gồm dự án xây dựng 5 nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt tại thành phố Thái Bình, huyện Quỳnh Phụ và huyện Vũ Thư, dự án tổng hợp thương mại và nhà ở xã Phú Xuân, dự án chợ dân sinh tại phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình)... Tích cực tham gia đóng góp ngân sách cho nhà nước, chia sẻ lợi ích với xã hội, bảo đảm ổn định đời sống và nâng cao mức lương cơ bản cho cán bộ, công nhân viên, trở thành một công ty có uy tín được xã hội công nhận, với những giá trị nhân văn trong triết lý kinh doanh và định hướng phát triển.

Cửa hàng thực phẩm an toàn Thành Đạt.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày