Thứ 5, 04/07/2024, 10:31[GMT+7]

Xã Nam Trung đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh đình Đông Phú

Thứ 2, 11/12/2017 | 15:37:32
4,847 lượt xem
Xã Nam Trung (Tiền Hải) tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh đình Đông Phú vào sáng ngày 10/12.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Túy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải trao Bằng công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh Đình làng Đông Phú cho đại diện lãnh đạo UBND xã Nam Trung.

Đình làng Đông Phú được xây dựng vào năm 1897, kiến trúc theo kiểu chữ Đinh gồm 5 gian tiền tế, 2 gian hậu cung. Đình thờ Đông Hải Đại Vương Đoàn Thượng- một trung thần của nhà Lý, người có công giữ đất thời loạn lạc. Đình làng đã gắn liền với sinh hoạt tín ngưỡng tâm linh, sinh hoạt văn hóa cộng đồng của người dân địa phương qua các thời kỳ. 

Trong kháng chiến chống Pháp, đình làng Đông Phú đã đóng góp quan trọng trong công cuộc đấu tranh giải phóng quê hương, là nơi các tổ chức cơ sở đảng họp tuyên truyền giác ngộ cách mạng cho thanh niên tiến bộ; hoạt động của các bậc tiền bối cách mạng, của du kích làng trong những năm bị giặc Pháp chiếm đóng, góp phần tô thắm thêm trang sử vẻ vang của quê hương. 

Hàng năm, lễ hội đình làng được tổ chức từ ngày 7- 9 tháng giêng.

Với những giá trị về lịch sử và văn hóa, ngày 10/10/2017, UBND tỉnh đã quyết định trao Bằng công nhận di tích lịch sử cho Đình làng Đông Phú. Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với thôn Đông Phú nói riêng, xã Nam Trung nói chung. 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Túy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải đã trao Bằng công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh Đình làng Đông Phú cho đại diện lãnh đạo UBND xã Nam Trung.

Trần Hiền

(Đài TTTH Tiền Hải)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày